Trang chủ Khác Lớp 5 viết 1 đoạn văn 150-200 chữ về sự tích hồ gươm , có sử dụng 3 trạng ngữ câu hỏi...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 150-200 chữ về sự tích hồ gươm , có sử dụng 3 trạng ngữ

Lời giải 1 :

Hồ Gươm, còn được biết đến với tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, là một biểu tượng huyền thoại của Hà Nội. Theo truyền thuyết, vào một ngày đẹp trời, vua Lê Lợi đã câu được thanh kiếm Rồng vào lúc đang chèo thuyền trên hồ. Kiếm này đã giúp ông đánh bại quân xâm lược của nhà Minh, mang lại độc lập cho đất nước. Sau khi chiến tranh kết thúc, một con rùa vàng xuất hiện trên mặt hồ và yêu cầu vua trả lại kiếm. Vua Lê Lợi hiểu rằng đây là ý trời, nên đã trả lại kiếm cho rùa. Từ đó, hồ được gọi là Hồ Hoàn Kiếm, nghĩa là “Hồ của thanh kiếm trả lại”.

=> Những chỗ mình in đậm là trạng ngữ nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK