Trang chủ GDCD Lớp 10 lí lịch, sự nghiệp của bùi thị xuân? cảm ơn câu hỏi 6314903
Câu hỏi :

lí lịch, sự nghiệp của bùi thị xuân? cảm ơn

Lời giải 1 :

Bùi Thị Xuân là nữ tướng thời Tây Sơn, người thôn Phú xuân, xã Bình Phú, huyện Bình Khê, tỉnh Nghĩa Bình, nay là thôn Xuân Hòa, xã Bình Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định,bà sinh vào năm 1758.

Bà BÙI THỊ XUÂN là Sinh trưởng trong một gia đình khá giả .Bà được tiếp cận học võ và văn từ rất sớm. Dân gian truyền lại là bà thích múa kiếm thích đi đường quyền, và thích làm con trai. Bà là vợ của ông Trần Quang Diệu.Bà tham gia một số trận đánh như trận Rạch Gầm - Xoài Mút dưới quyền chỉ huy của chủ tướng Nguyễn Huệ vào đầu năm 1785, hay trận đánh sang Vạn Tượng vào năm 1791, dưới quyền chỉ huy của tướng Trần Quang Diệu, chồng bà. Còn nhiệm vụ chính của Bùi Thị Xuân là chỉ huy bảo vệ Hoàng thành, bảo vệ sự yên bình của Kinh đô, để cho các tướng sĩ yên lòng ra trận. Bà được Hoàng đế Quang Trung phong là Đô đốc, vị nữ Đô đốc duy nhất dưới triều đại Tây Sơn, vị nữ tướng hiếm hoi trong lịch sử Việt Nam. VÀ bà là vị nữ tướng đầu tiên và cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. BÀ được gao nhiệm vụ chỉ huy nữ binh ở nhà bảo vệ Hoàng thành. Bà huấn luyện cho các nữ binh bà có 5.000 nữ binh và 200 thớt voi, nhiệm vụ chính là bảo vệ Hoàng thành.

Lời giải 2 :

`@Meii`

Lí lịch,sự nghiệp của Bùi Thị Xuân:

- Là một nữ tướng thời Tây Sơn

- Sống ở thôn Phú xuân, xã Bình Phú, huyện Bình Khê, tỉnh Nghĩa Bình(nay là thôn Xuân Hòa, xã Bình Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định)

- Sinh năm 1758.

- Là sinh trưởng trong một gia đình khá giả

- Được tiếp cận học võ và văn từ rất sớm.

- Thích múa kiếm,thích đi đường quyền

- Thích làm con trai.

- Là vợ của ông Trần Quang Diệu

- Tham gia một số trận đánh như trận Rạch Gầm - Xoài Mút dưới quyền chỉ huy của chủ tướng Nguyễn Huệ vào đầu năm 1785,trận đánh sang Vạn Tượng vào năm 1791, dưới quyền chỉ huy của tướng Trần Quang Diệu - chồng bà.

- Nhiệm vụ của bà là:

+ Chỉ huy nữ binh bảo vệ Hoàng thành

+ Bảo vệ sự yên bình của Kinh đô để cho các tướng sĩ yên lòng ra trận.

- Được Hoàng đế Quang Trung phong là Đô đốc, vị nữ Đô đốc duy nhất dưới triều đại Tây Sơn

- Là vị nữ tướng đầu tiên và cuối cùng trong lịch sử Việt Nam.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK