Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 24: Một trong những tác động tích cực của cơ chế thị trường là A. tận diệt nguồn tài...
Câu hỏi :

Câu 24: Một trong những tác động tích cực của cơ chế thị trường là

A. tận diệt nguồn tài nguyên.

B. phân bổ mọi nguồn thu nhập.

C. kích thích sản xuất phát triển.

D. chi đều mọi nguồn lợi nhuận.

Câu 79: Nhận thấy do dịch bệnh bùng phát làm cho giá thịt lợn đang xuống thấp. Chị M chuyển sang sử dụng thịt lợn nhiều hơn trong thực đơn gia đình mình. Việc làm của chị M là vận dụng tốt chức năng nào dưới đây của giá cả thị trường

A. Sản xuất.

B. Lưu thông.

C. Thông tin.

D. Phân hóa.

Câu 80: Do nhiều năm nay giá dưa hấu xuống thấp, khiến sản xuất bị thua lỗ, chị A quyết định chuyển đổi sang một loại cây trồng khác phù hợp hơn.Trường hợp này, chị A đã vận dụng chức năng nào dưới đây của giá cả thị trường?

A. Cung cấp thông tin.  

B. Quản lý vĩ mô.

C. Thừa nhận giá cả.

D. Điều tiết sản xuất.

Lời giải 1 :

`@Meii`

Câu 24: Tác động tích cực của cơ chế thị trường là C.kích thích sản xuất phát triển.
Câu 79: Việc chị M chuyển sang sử dụng thịt lợn nhiều hơn trong thực đơn gia đình mình là tận dụng chức năng C.thông tin của giá cả thị trường.
Câu 80: Việc chị A chuyển đổi sang một loại cây trồng khác phù hợp hơn là tận dụng chức năng D.điều tiết sản xuất của giá cả thị trường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK