Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 4, ghi lại các từ chỉ hoạt động trong các cầu sản em đang ngủ say Quên cả giờ Chủ...
Câu hỏi :

Giúp e với ạ 5 sao nhé

image

4, ghi lại các từ chỉ hoạt động trong các cầu sản em đang ngủ say Quên cả giờ Chủ đồng hồ nhắc thang 1 trong 1 Dậy thôi Đi cho đúng giờ Reng! "Peng! rov Ga

Lời giải 1 :

`4 ,` Các từ chỉ hoạt động là:

`-` ngủ 

`-`  dậy 

`-` đi 

`5,`

Trong nhà em , em có rất nhiều anh chị em nhưng người em yêu quý và yêu mến hơn cả là chị cả của em . Hằng ngày thức dậy em luôn là người nhìn thấy chị đầu tiên , chị luôn gọi em dậy đi học vào mỗi buổi sáng và  giúp em thay đồ chuẩn bị đồ ăn sáng . Chị luôn là người đèo em đến trường , nhà cách trường khá xa nhưng dù người chị nhỏ bé như thế nào chị vẫn dùng hết sức chở em đi học mà không hề phàn nàn câu nào. Em yêu chị em vì chị em phải làm rất nhiều việc vì chị là chị cả nên bao giờ mẹ cũng bảo chị chăm lo cho em khi khi mẹ đi làm , chị học và làm việc nhà không ngơi tay , hết việc nhà đến dọn đồ chơi của bọn em rồi cho bọn em ăn uống , tắm rửa , ngủ nghỉ cho đến khi mẹ về thì chị mới có thời gian để làm việc riêng của mình . Em rất yêu chị và cũng rất thương chị , em hứa em sẽ ngoan ngoãn nghe lời và luông dọn đồ đạc mà em bừa để chị đỡ 1 phần mệt nhọc dọn dẹp.

Lời giải 2 :

4. Từ chỉ hoạt động: Ngủ, dậy, nhắc, đi học

5. Em có 1 người chị tên là My. Chị của em năm nay lớp 8, chị có mái tóc dài đen mượt, làn da chị trắng hồng.  Vào mỗi buổi sáng, người mà em nhìn thấy chính là chị My. Mỗi khi em ngủ quên, chị thường đánh thức em dậy, sau đó chị sẽ lấy đồ ăn sáng cho em. Sau đó chị chở em đi học, sau đó lại đón về. Thỉnh thoảng gặp những bài khó, người đầu tiên em muốn hỏi bài chính là chị của em. Khi em bị mẹ mắng, chị của em không hề cười em, mà chị còn ra để chịu mắng cùng em. Khi em bị bắt nạt, chị của em luôn là người đầu tiên bảo vệ em. Em rất yêu quý chị My. Em sẽ cố gắng làm việc nhà giúp chị để chị không mệt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK