Trang chủ Địa Lý Lớp 10 cho biết ở Hà Nội thuộc múi giờ số 7 , Bắc Kinh thuộc múi giờ số 8 , Mãt-cơ_va...
Câu hỏi :

cho biết ở Hà Nội thuộc múi giờ số 7 , Bắc Kinh thuộc múi giờ số 8 , Mãt-cơ_va thuộc múi giờ nào?. HN lúc này là 8h ngày 22/06/2021 hỏi cùng thời điểm đó ở Bắc Kinh và mat_xcơ_ va là mấy giờ ngày nào

Lời giải 1 :

Theo thông tin cho, Hà Nội thuộc múi giờ số 7, Bắc Kinh thuộc múi giờ số 8. Mặt-xcơ-va (Moscow) thuộc múi giờ số 3. 

Với thông tin rằng Hà Nội lúc này là 8h ngày 22/06/2021, ta có thể tính ra được giờ ở Bắc Kinh và Moscow cùng thời điểm đó.

- Giờ ở Bắc Kinh: Do Bắc Kinh thuộc múi giờ số 8, nên giờ tại Bắc Kinh cùng thời điểm là 8h sau Hà Nội. Vì vậy, ở Bắc Kinh cùng thời điểm đó là 8h ngày 22/06/2021.

- Giờ ở Mặt-xcơ-va: Do Mặt-xcơ-va thuộc múi giờ số 3, nên giờ tại Mặt-xcơ-va cách Hà Nội 7 múi giờ về phía tây. Vậy, cùng thời điểm đó ở Mặt-xcơ-va là 8h + 7h = 15h ngày 22/06/2021.

Lời giải 2 :

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK