Trang chủ GDCD Lớp 6 Viết đoạn văn 5-6 câu nói về vấn đề Bạo lực học đường câu hỏi 6307975
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 5-6 câu nói về vấn đề Bạo lực học đường

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bạo lực học đường đang là vấn đề được mọi người quan tâm hiện nay. Bạo lực học đường bao gồm các hành vi như: đánh nhau, de doạ, kì  thị,... Bạo lực học đường không chủ ảnh hưởng đến thể xác mà còn ảnh hưởng lơn đến tinh thần. Những người bị bạo lực học đường thường bị sa sút rất nhiều trong học tập do hoảng sợ, lo lắng. Chúng ta cần có những biện pháp để phòng tránh bạo lực học đường như nói thầy cô khi mình có dấu hiệu bị bạo lực, không được nhân nhượng, bao che cho người gây bạo lực học đường,... Chúng ta cần chung tay chống bạo lực học đường.

Lời giải 2 :

bạo lực học đường là vấn đề rất nhạy cảm , chúng có có rất nhiều loại khác nhau như : bạo lực thể xác , bạo lực cả về tinh thần lẫn thể chất .

về bạo lực thể xác thì có những vấn đề bạo lực như sau : 

+ bạo lục ngoài cổng trường 

+ bạo lực trong nhà vệ sinh 

+ bạo lực ngay cả trong lớp học 

                 .........................................

về bạo lực tinh thần thể chất : 

+ luôn xa lánh ng bị bạo lục học đường

+ vẽ bậy trên bàn , ghế của ng bị bạo lự học đường 

+ ghi những lời hăm dọa cho ng bị bạo lực học đường 

+ xé tập vở của ng bị bạo lực 

                   ..............................................

-ng bị bạo lực học đường bị bạo hành tinh thần lẫn thể xác rất có thể nghĩ đến những thứ tiêu cực họ sẽ bị sa sút trong học tập và mất tập trung vaoof công việc  và họ có thể t.ự .t.ử bất cứ lúc nào đó là nguy cơ của bị hại còn ng hại thì sẽ có nguy cơ đuổ học , cấm túc phạp tiền ,.....còn trên 18 tuổi có khi ở tù chung thân hoặc hành hình .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK