Trang chủ Hóa Học Lớp 10 ai giải thích phần in đậm của bước 2 với 3 với ạ đoạn cấu hình e của 2 bướcCách...
Câu hỏi :

ai giải thích phần in đậm của bước 2 với 3 với ạ đoạn cấu hình e của 2 bước

image

ai giải thích phần in đậm của bước 2 với 3 với ạ đoạn cấu hình e của 2 bướcCách viết cấu hình electron nguyên tử + Bước 1: Xác định số electron của nguyên tử (

Lời giải 1 :

- Xét theo nguyên lí vững bền thì các phân lớp được sắp theo thứ tự : 1s 2s 3s 3p 4s 3d 4p 5s 4d 5p ......

- Khi làm bài tập nếu Z > 20 ta phải sắp các thứ tự lại kiểu 1s 2s 2p 3s 3p 3d 4s .... để phân lớp có thể bão hoà

Vd : Cu ( Z = 29 )

- Ta có : 1s² 2s² 2p 3s² 3p 4s² 3d ( cộng các mũ lại ta được 29 )

- CHe : 1s² 2s² 2p 3s² 2p 3d¹4s¹ ( để phân lớp bão hoà nên phải sắp lại )

Lời giải 2 :

Đáp án:

Dãy năng lượng $1s2s2p3s3p4s3d4p5s...$ cho biết phân lớp $4s$ có năng lượng thấp hơn phân lớp $3d$ dù số lớp lớn hơn, do đó cần chú ý khi điền electron vào dãy năng lượng. Sau khi điền đủ electron, cần xếp lại các phân lớp sao cho cùng số lớp thì đứng cùng nhau vì cấu hình electron phải biểu diễn các phân lớp từ trong ra ngoài.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK