Trang chủ GDCD Lớp 12 {Thật ra đây thuộc môn pháp luật rồi} Nhà Nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam có gia cấp thống...
Câu hỏi :

{Thật ra đây thuộc môn pháp luật rồi} Nhà Nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam có gia cấp thống trị hay không ? Nếu có thì đó là giai cấp nào? Vì sao? Trả lời Vì sao càng ngắn càng tốt , tầm 2-3 dòng thôi

Lời giải 1 :

`@Chúi`

- Nhà Nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam không có giai cấp thống trị.

- Trong chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền lực thuộc về nhân dân và được thực hiện thông qua liên minh giữa giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức. Tất cả quyền lực của nhà nước thuộc về nhân dân, và nền tảng của nó là sự đoàn kết toàn dân tộc.

- Vì mục tiêu của nó là xóa bỏ sự bất công và tạo ra một xã hội công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người.

Lời giải 2 :

@Dark

`->` Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nhà nước của nhân dân, do nhân dân, và vì nhân dân. Nhà nước này mang bản chất của giai cấp công nhân, thể hiện qua việc nhà nước do Đảng Cộng sản Việt Nam, đại diện cho giai cấp công nhân, lãnh đạo. Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo cốt lõi của Nhà nước và xã hội. Đảng ta xác định mục tiêu là xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, với sự phát triển toàn diện về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường và tăng cường quốc phòng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK