Trang chủ GDCD Lớp 12 Nguyễn Đức Huy là học sinh lớp 12 (17 tuổi) điều khiển xe máy 100cm3, đánh võng trên đường phố....
Câu hỏi :

Nguyễn Đức Huy là học sinh lớp 12 (17 tuổi) điều khiển xe máy 100cm3, đánh võng trên đường phố. Đến ngã tư, do phóng nhanh, Huy tiếp tục vượt đèn đỏ nên đã gây tai nạn giao thông nghiêm trọng làm bị thương nặng hai người và hai xe máy bị hư hỏng nặng. ​a. Anh (chị) hãy xác định loại vi phạm pháp luật của Huy trong tình huống trên? ​b. Phân tích các dấu hiệu vi phạm pháp luật của Huy.

image

Nguyễn Đức Huy là học sinh lớp 12 (17 tuổi) điều khiển xe máy 100cm3, đánh võng trên đường phố. Đến ngã tư, do phóng nhanh, Huy tiếp tục vượt đèn đỏ nên đã gây

Lời giải 1 :

@Dark

`a.`

`-` Nguyễn Đức Huy đã vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.

`-` Vì Huy đã vi phạm các quy định sau:

`→` Điều khiển xe máy khi chưa đủ 18 tuổi.

`→` Điều khiển xe máy với tốc độ quá cao (phóng nhanh).

`→` Đánh võng trên đường phố.

`→` Vượt đèn đỏ tại ngã tư.

`b.`

`-` Dấu hiệu vi phạm pháp luật của Huy bao gồm:

`→` Hành vi: Huy điều khiển xe máy mà không tuân thủ các quy định về tuổi tối thiểu, tốc độ an toàn, cách lái xe an toàn và tín hiệu giao thông.

`→` Trách nhiệm: Huy chịu trách nhiệm về hậu quả của hành vi của mình, bao gồm tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hai người bị thương nặng và hai xe máy bị hư hỏng nặng.

`→` Trái pháp luật: Hành vi của Huy đã vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Lời giải 2 :

a)+Huy đã vị phạm luật giao thông.

+Huy đã đi xe chưa 18 tuổi.

+Huy đã vượt đèn đỏ.

+Huy đã gây tai nạn nghiêm trọng.

b)Phân tích:+Huy đã vi phạm điều khiển xe máy khi chưa đủ 18 tuổi.

+Huy đã đánh võng,vượt đèn đỏ.

+Huy đã gây tại nạn nghiêm trọng cho người đi đường.

- Qua những tội danh trên,Huy đã vi phjam pháp luật vè sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK