Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 giải giúp em với ạ Câu 1.Em hiểu thế nào là nhân vật lịch sử tiêu biểu? Câu 2. Phân...
Câu hỏi :

giải giúp em với ạ

Câu 1.Em hiểu thế nào là nhân vật lịch sử tiêu biểu?

Câu 2. Phân tích những giá trị nổi bật của di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Quảng Ngãi?

Câu 3. Nêu tác động của nguồn lực tự nhiên đối với sản xuất nông nghiệp và công nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi.

Lời giải 1 :

câu1:Nhân vật lịch sử tiêu biểu là những cá nhân đã đạt được sự nổi tiếng và tầm quan trọng trong lịch sử của một quốc gia, một vùng lãnh thổ, hoặc thậm chí toàn thế giới. Những nhân vật này thường được nhớ đến và thụ động về mặt văn hóa và lịch sử vì những đóng góp quan trọng của họ trong các lĩnh vực như chính trị, khoa học, nghệ thuật, văn hóa, và xã hội.

mình chỉ trả lời dc câu 1 thôi

thông cảm cho mình

Lời giải 2 :

Câu 1.Em hiểu thế nào là nhân vật lịch sử tiêu biểu?

Nguyễn Trung Trực người thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Sau khi Pháp xâm lược, ông theo gia đình phiêu bạt vào Nam, định cư tại một làng chài thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thuở nhỏ, ông rất hiếu động, thích học võ nên khi lớn lên ông có thể lực khỏe mạnh, giỏi võ nghệ và là người can đảm, mưu lược. Năm 1859, ông vào lính dưới quyền chỉ huy của Trương Định. Vào khoảng sáng ngày 10 tháng 12 năm 1861, ông cùng một số nghĩa quân tổ chức phục kích đốt cháy chiếc tiểu hạm Hy Vọng của quân Pháp. Sau lần đốt tàu của giặc Pháp, ông cùng nghĩa quân chiến đấu ở Gia Định, Biên Hòa và Kiên Giang lập được nhiều chiến công hiển hách. Câu nói khảng khái của ông còn mãi lưu truyền cho thế hệ mai sau: “Bao giờ Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh Tây”.

Câu 2. Phân tích những giá trị nổi bật của di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Quảng Ngãi?

 Quảng Ngãi là tỉnh có bề dày về lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng. Đất và người Quảng Ngãi gắn liền với sông, suối, núi rừng và biển cả bao la. Cuộc sống bên chân sóng đã tạo cho con người sự bản lĩnh, sáng tạo, những giá trị di sản văn hóa đa dạng và độc đáo mà không phải địa phương nào ở dải đất miền Trung này cũng có được

xin lời giải hay nhất ạ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK