Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết 1 đoạn văn tả cơn mưa ah yêu cầu của e là ngắn thuii ạ câu hỏi 6306519
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn tả cơn mưa ah yêu cầu của e là ngắn thuii ạ

Lời giải 1 :

Nàng thu dịu dàng đến với nhân gian. Nàng phẩy tay, gió heo may khe khẽ thổi khắp đất trời. Nàng mang theo cả những cơn mưa vô cùng đặc biệt. Không lất phất như mưa xuân, không dữ dội như mưa mùa hè, mưa mùa thu mang những vẻ đẹp riêng xao xuyến lòng người. Vẫn là những cơn mưa rào song mưa mùa thu bớt nặng hạt hơn, sấm chớp cũng ít hoạt động hơn. Từ đằng xa, đám mây đen kéo đến, thế chỗ ông mặt trời. Một hạt, hai hạt, ba hạt,... mưa cứ thế rơi xuống mỗi lúc một nhiều hơn.Những hạt mưa như những đứa trẻ tinh nghịch nhảy nhót trên những tàu lá . Những đóa hoa hồng bên hiên nhà ngửa cổ uống nước. Những hàng cây ven đường vẫy tay chào đón mưa. Mưa chỉ rơi một lúc rồi tạnh hẳn. Ông mặt trời lại tiếp tục công việc chiếu sáng của mình. Gà mẹ dẫn đàn con ra vườn kiếm ăn, lũ gà con lon ton chạy theo sau. Tiết trời mùa thu mát mẻ, nhờ có mưa, cảnh vật càng thêm trong sáng. 

Lời giải 2 :

mỗi cơn mưa đều đem lại cảm giác thông thoáng, mát mẻ. Khi mới bắt đầu mưa, những hạt mưa nặng trĩu rơi chậm rãi xuống nền đất. Cơn mưa lớn dần, những hạt mưa đan xen nhau lao xuống. Dưới hiên nhà, ta có thể nghe thấy tiếng mưa rơi lộp độp một cách liên hồi. Cây cối, cảnh vật xung quanh đều thấm đẫm nước mưa. Có nhiều cơn mưa ko lâu, cũng có những cơn mưa rất lâu khiến cho mọi thứ ngập trong nước, nhưng cho dù thế nào, bầu trời cũng sẽ quang đãng, chẳng còn lại những đám mây mù của cơn mưa vừa đi qua.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK