Trang chủ GDCD Lớp 6 1.CHỨNG MINH CON NGƯỜI ĐÃ CƯ TRÚ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH TỪ SỚM VÀ CÓ TRÌNH ĐỘ SẢN...
Câu hỏi :

1.CHỨNG MINH CON NGƯỜI ĐÃ CƯ TRÚ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH TỪ SỚM VÀ CÓ TRÌNH ĐỘ SẢN XUẤT , SỰ PHÂN HÓA XÃ HỘI CAO ( giúp mình với các bn )

Lời giải 1 :

Đáp án:

CHỨNG MINH CON NGƯỜI ĐÃ CƯ TRÚ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH TỪ SỚM VÀ CÓ TRÌNH ĐỘ SẢN XUẤT , SỰ PHÂN HÓA XÃ HỘI CAO:

+ Có nhiều bằng chứng lịch sử cho thấy con người đã cư trú trên địa bàn Bình Định từ hàng ngàn năm trước.

VD: Các di chỉ khảo cổ học như:  Đồng Sơn, Sa Huỳnh, Chăm Pa,..... đã được tìm thấy ở địa bàn tỉnh Bình Định

⇒ Sự hiện diện của các nền văn hóa và xã hội phát triển đã có từ rất lâu đời ở đây.

+ Bình Định là một nơi có nền kinh tế phát triển từ lâu đời. Nông nghiệp và thủ công nghiệp được phát triển từ thời kỳ cổ đại. Và Bình Định có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc canh tác, chăn nuôi và khai thác tài nguyên. Đồng thời, các nghề thủ công như đúc đồng, dệt may, gốm sứ cũng đã phát triển từ sớm ở nơi đây.

⇒ Chứng tỏ sự phát triển của trình độ sản xuất đã có từ rất lâu đời.

+ Trong lịch sử tỉnh Bình Định đã là một vùng đất có sự phân hóa xã hội cao.

VD: Vào thời xa xưa, Nơi đây đã từng là trung tâm của vương quốc Chăm Pa, với hệ thống chính trị, quân sự và văn hóa phát triển.

⇒ Sự phân hóa xã hội được thể hiện từ rất sớm

 

Lời giải 2 :

`color{white}{\text{#Mquan}}`

Tỉnh Bình Định là một trong những vùng đất có lịch sử cư trú lâu đời ở Việt Nam. Chứng minh cho việc này là sự tồn tại của các di tích văn hóa và kiến trúc từ thời tiền sử, như các đồn điền, mộ cổ và các công trình kiến trúc độc đáo. Điều này cho thấy con người đã cư trú và phát triển trên địa bàn này từ rất sớm. Ngoài ra, Bình Định cũng là một trong những vùng đất có trình độ sản xuất cao. Với địa hình đa dạng, từ núi non đến vùng đồng bằng, người dân Bình Định đã phát triển nông nghiệp, chăn nuôi và thủ công mỹ nghệ từ hàng trăm năm trước. Đặc biệt, ngành chế biến thủy sản và công nghiệp gỗ cũng đóng góp lớn vào nền kinh tế của tỉnh. Sự phân hóa xã hội cao cũng là một đặc điểm của Bình Định. Từ thời kỳ vua Quang Trung, Bình Định đã trở thành một trung tâm quan trọng về chính trị, quân sự và kinh tế. Sự phân hóa xã hội được thể hiện qua sự chia sẻ quyền lực và tài nguyên giữa các tầng lớp xã hội, từ quan lại đến nông dân và thương nhân. Tóm lại, sự cư trú từ sớm, trình độ sản xuất cao và sự phân hóa xã hội cao là những đặc điểm quan trọng của tỉnh Bình Định, cho thấy sự phát triển và đa dạng của con người trên địa bàn này. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK