Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Câu 1: nêu khái niệm và công thức của vận tốc và tốc độ Câu 2: so sánh sự khác...
Câu hỏi :

Câu 1: nêu khái niệm và công thức của vận tốc và tốc độ Câu 2: so sánh sự khác biệt giữa tốc độ trung bình và vận tốc trung bình

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Công thức: Tốc độ: Tốc độ = Khoảng cách di chuyển / Thời gian thực hiện Vận tốc: Vận tốc = Dịch chuyển / Thời gian thực hiện

  

 _VậnTốc TB nghĩa là Vận tốc trung bình xác định tổng lượng khoảng cách từ điểm bắt đầu, còn được gọi là chuyển vị, chia cho lượng thời gian trôi qua.

_Tốc độ trung bình biểu thị tổng quãng đường đã đi trong một khoảng thời gian nhất định.

Vd về TDTB

 mỗi buổi sáng, Mary ổ đĩa 8 dặm về phía quán cà phê, sau đó khác 13 dặm đến văn phòng và phải mất khoảng một tiếng rưỡi để có được để làm việc. Vì vậy, tổng khoảng cách mà Mary ổ đĩa là 8 + 13 = 21 dặm. Tổng khoảng cách chia cho tổng thời gian là tốc độ trung bình. Do đó, tốc độ trung bình của Mary là 21 dặm / 1, 5 giờ = 14 dặm / giờ.

Vd về VTTB

vận tốc trung bình tính toán độ dịch chuyển trung bình. văn phòng của Mary là 18 dặm từ nhà của cô. Vì vậy, Mary chuyển 18 dặm từ nhà cô đến văn phòng của bà. Do đó, vận tốc trung bình của mình là tổng dịch chuyển chia cho tổng thời gian, tức là 18 dặm / 1, 5 giờ = 12 dặm / giờ.

Lời giải 2 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

Nêu khái niệm và công thức của vận tốc và tốc độ

`=>` Vận tốc là tốc độ nên suy ra một khái niệm và công thức

`=>` Vận tốc :

Khái niệm : Độ lớn của vận tốc cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động và được xác định bằng độ dài quãng đường đi được trong một đơn vị thời gian.

Công thức : `v``=``s/t`

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK