Trang chủ Khác Lớp 8 2. Chia sẻ một tình huống em đã có sự thay đổi cảm xúc và cách em điều chỉnh cảm...
Câu hỏi :

M.n làm giúp e 1 tình huống bài 2 ạ

image

2. Chia sẻ một tình huống em đã có sự thay đổi cảm xúc và cách em điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. Gọi ý. - Tình huống xảy ra như thế nào? Cảm xúc k

Lời giải 1 :

Vào dịp sinh nhật em, các bạn lớp em đều đến rất đông đúc. Buổi sinh nhật hôm ấy rất vui, bao nhiêu ghế mượn thêm bác hàng xóm nhưng vẫn không đủ. Tuy vậy, cái Lan-bạn thân nhất của tôi vẫn chưa tới. Nửa tiếng sau, các bạn của em lác đác vài bạn ra về. Tuy nhiên, bạn ấy vẫn chưa tới. Chờ 1 lúc lâu, tôi tưởng rằng bạn ấy quên sinh nhật của tôi. Tôi vừa giận vừa buồn. Vài phút sau, tôi thấy bóng dáng bạn thân tôi đến. Tôi mừng rỡ chạy ra ngoài, tuy nhiên, tôi vẫn bình tĩnh hỏi tại sao cậu ấy lại đến muộn. Thì cậu ấy liền trả lời: "xe đạp của tớ,  anh của tớ mượn rồi nên tớ phải đi bộ từ dưới đó lên đây". Tôi suy nghĩ rằng: "Nhà cậu ấy cách nhà mình hơn 1 cây số, mà cậu ấy đã đi bộ đến nhà mình." Tôi thấy tự hào và vừa thấy có lỗi vì giận cậu ấy. Tôi nói: "cậu vất vả rồi, mời cậu vào nhà chơi." Buổi tiệc hôm ấy bỗng nhiên vui hẳn lên.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK