Trang chủ GDCD Lớp 10 bạn A gần nhà đi xe đạp điện đến rủ em đi chơi thăn bạn ở xã bên cạnh. Bạn...
Câu hỏi :

bạn A gần nhà đi xe đạp điện đến rủ em đi chơi thăn bạn ở xã bên cạnh. Bạn A không mang mũ bảo hiểm và nói với em cũng không mang mũ cho thoáng đầu óc. - Em có ý kiến như thế nào với bạn về việc bảo vệ cá nhân và trách nhiệm học sinh đối với trường THPT ? ( VIẾT 200-300 CHỮ )

Lời giải 1 :

Em sẽ khuyên bạn là nên đội mũ bảo hiểm vào cũng như việc tuân thủ giao thông để bảo vệ bản thân, và thể hiện trách nhiệm với nhà trường,vì

+Mỗi cá nhân phải biết bảo vệ tốt bản thân ví dụ như tuân thủ luật giao, tuân thủ pháp luật, tránh xa các chất nguy hiểm, tệ nạn xã hội và phải trang bị cho mình những kĩ năng sống cần thiết, điều này giúp, phòng ngừa bảo vệ chúng ta bởi các tác nhân xấu,....

+Và trách nhiệm của học sinh thpt là phải tuân thủ nội quy nhà trường như tác phong, vệ sinh,chuyen cần,,ko bỏ chào cờ hay sinh hoạt trường lớp,...,chúng ta còn cần phải tích cực , góp phần xây dựng trường học bằng cách tuyen truyền về truyền thống tốt đẹp của nhà trường,tham gia các hoạt động ngoại khóa đem về thành tích cho trường lớp (hs giỏi hay thể thao, văn nghệ....) Bên cạnh đó chúng ta cần phải ngăn chặn tố cáo,những hành vi sai lệch với chuẩn mực học sinh ( bạo lực học đường, sử dụng chất cấm,xúc phạm gv, bạn bè,cố ý làm những hvi trái với quy định...) Điều này sẽ giúp bản thân chúng ta là con người có học thức, được mọi người yêu quý,tin tưởng, có tương lai.... và nếu tất cả chúng ta đều làm như vậy sẽ giúp cho nền giáo dục Việt Nam từng bước phát triển trong tương lai.

Lời giải 2 :

`color{white}{\text{#Mquan}}`

Em nghĩ rằng việc bảo vệ cá nhân và trách nhiệm học sinh đối với trường THPT là rất quan trọng. Đầu tiên, việc mang mũ bảo hiểm khi đi xe đạp là một biện pháp bảo vệ cá nhân cần thiết để đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Mũ bảo hiểm có thể giảm thiểu nguy cơ chấn thương đầu và bảo vệ não, là một biện pháp phòng ngừa tốt. Thứ hai, trách nhiệm của học sinh đối với trường THPT là tuân thủ các quy định và quy tắc của nhà trường. Điều này bao gồm việc tuân thủ quy định về trang phục, thời gian và hành vi trong trường. Học sinh cần nhớ rằng họ là đại diện của trường và phải có ý thức và trách nhiệm trong việc duy trì một môi trường học tập và làm việc tốt. Vì vậy, em nghĩ rằng bạn A nên thay đổi suy nghĩ và hành động của mình. Anh ấy nên nhận thức rõ rằng việc mang mũ bảo hiểm là rất quan trọng để bảo vệ bản thân. Em cũng nghĩ rằng em nên thể hiện ý kiến của mình với bạn A, khuyên anh ấy nên đặt sự an toàn lên hàng đầu và tuân thủ các quy tắc của trường. Chúng ta cần nhớ rằng bảo vệ cá nhân và trách nhiệm học sinh là trách nhiệm của tất cả chúng ta để xây dựng một môi trường học tập an toàn và tốt đẹp.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK