Trang chủ Khác Lớp 8 Nêu khó khăn của địa hình đồng Nai đối với hoạt động sản xuất và khó khăn đối với đời...
Câu hỏi :

Nêu khó khăn của địa hình đồng Nai đối với hoạt động sản xuất và khó khăn đối với đời sống con người với ạ

GIÚP EM VỚI . LÊN MẠNG KIẾM HOÀI KHÔNG RA MÀ NGHĨ CŨNG KHÔNG BIẾT HUHU

Lời giải 1 :

Địa hình của tỉnh Đồng Nai gồm các đồi núi, sông suối và rừng phủ rộng lớn. Tuy có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, nhưng địa hình này cũng mang đến một số khó khăn cho hoạt động sản xuất và đời sống con người.

Khó khăn đối với hoạt động sản xuất:

Đồng Nai có địa hình núi non phức tạp, làm giảm diện tích đất canh tác. Sự hạn chế này gây ra khó khăn trong việc trồng trọt và sản xuất lương thực, gia cầm, thủy sản.

Sự đa dạng của địa hình cũng khiến việc xây dựng hạ tầng gặp nhiều khó khăn. Việc xây dựng đường giao thông, cầu đường, và hệ thống điện, nước không chỉ tốn kém mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở đất, lụt lội.

Đồng Nai cũng có các khu vực bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên và hoạt động công nghiệp gây ra. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và đời sống con người.

Khó khăn đối với đời sống con người:

Do địa hình đồi núi phức tạp, môi trường sống của người dân có thể bị giới hạn. Việc di chuyển trong các khu vực núi non khá khó khăn, đặc biệt trong mùa mưa lũ hạn.

Các khu vực núi non còn thiếu hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ cơ bản như trường học, bệnh viện, chợ... Dân cư ở các khu vực này gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ này, gây bất bình đẳng trong đời sống hàng ngày.

Một số khu vực địa hình đồi núi bị ô nhiễm nước và mất nguồn cung cấp nước sạch. Người dân phải đối mặt với khó khăn trong việc tiếp cận nước sinh hoạt và nước uống sạch.

Tổng quan, địa hình đồng nai mang đến nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất và đời sống con người. Để vượt qua những thách thức này, cần có sự đầu tư và phát triển hạ tầng, quản lý tài nguyên thiên nhiên bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực này.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK