Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 9, Thiết đoạn văn ngắn 4 đến 5 cậu giới thiệu về bản thân em 10, Gist. decin van nyám...
Câu hỏi :

Giúp e vs ạ đang cần gấp ạ

image

9, Thiết đoạn văn ngắn 4 đến 5 cậu giới thiệu về bản thân em 10, Gist. decin van nyám 4 dem. 5. cau. ve ngulós em yeu quýnhh ngắn đến câu đến câu về người

Lời giải 1 :

`9, `

Em tên là ... . Năm nay em ... tuổi . Em học lớp ... trường ... . Em thích làm ... vào lúc rảnh . Ước mơ sau này của em là ... . 

`10,` Bạn tham khảo .

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là ông nội . Năm nay, ông bảy mươi tuổi . Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Hằng ngày, ông đều dậy sớm để tập thể dục. Sau đó, ông sẽ xem vô tuyến hoặc đọc báo. Buổi chiều, ông sẽ ra vườn chăm sóc cây cối. Ông rất yêu thương con cháu. Mỗi khi đi học về, em lại chạy đến chào hỏi, trò chuyện với ông. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh để có thế làm nhiều điều hay với em .

Lời giải 2 :

$\textit{* Giải thích các bước giải + Trả lời :}$ 

 Câu $9:$ 

Viết đoạn văn ngắn $4-5$ câu giới thiệu về bản thân em . 
Bài làm

Khi giới thiệu về bản thân , ai cũng sẽ giới thiệu về : tên , tuổi , sự nghiệp , ... Em cũng vậy , tên em là ... . Hiện tại em học trường Tiểu học ... . Em luôn có một ước mơ là trở thành một bác sĩ để khoác lên vai mình chiếc áo trắng để cứu giúp mọi người . Em sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để khi lớn lên làm công dân tốt ! 
Câu 10:
Viết đoạn văn ngắn $4-5$ câu về người em yêu quý nhất . 
Em có rất nhiều người để trao đi món quà yêu thương từ tâm hồn . Nhưng có lẽ người em yêu quý nhất là mẹ . Năm nay , mẹ em 30 tuổi , mẹ có mái tóc mượt mà óng ả . Em yêu mẹ không bởi vẻ đẹp bề ngoài mà là bởi vì tính cách thương người của mẹ . Mẹ luôn giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn . Mẹ yêu em và em cũng yêu mẹ . 
$#thomnguyen4116$ 

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK