Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 1: Chữ tượng hình của người Trung Quốc ra đời trong khoảng thế kỉ XVI - XII TCN, khắc...
Câu hỏi :

Câu 1: Chữ tượng hình của người Trung Quốc ra đời trong khoảng thế kỉ XVI - XII TCN, khắc trên mai rùa, xương thú gọi là chữ A. Giáp cốt. B. Tiểu triện. C. Hành Khải. D. Kim văn. Câu 2: Chữ viết của người Trung Quốc được cải tiến và định hình như ngày nay vào thời nhà A. Hán. B. Thương. C. Đường. D. Tần. Câu 3: Chữ viết của người Trung Quốc được cải tiến và thống nhất gọi là chữ Tiểu Triện vào thời nào? A. Tần. B. Hán. C. Đường. D. Thương. Câu 4: Chữ viết là thành tựu văn minh có ý nghĩa quan trọng của người Trung Quốc vì A. đã đặt nền tảng cho sự phát triển chính trị, kinh tế, tư tưởng, văn học - nghệ thuật của văn minh Trung Hoa. B. đã giúp Trung Quốc truyền bá nền văn hóa ra bên ngoài thông qua con đường buôn bán. C. nhờ có chữ viết, các quốc gia cổ đại của Trung Quốc sớm hình thành và trở thành đế quốc phong kiến dưới thời Tần. D. nhờ có chữ viết, tư tưởng Nho giáo, Đạo giáo có điều kiện phát triển ra bên ngoài thế giới. Câu 5: Thời cổ đại của Trung Quốc, thơ ca phát triển, hàng trăm bài thơ đã được tập hợp trong A. Kinh Thi và Sở Từ. B. Tứ Thư và Ngũ Kinh. C. Sử thi và kinh Xuân Thu. D. Tập thơ Đường.

Lời giải 1 :

`*` Câu 1: Chữ tượng hình của người Trung Quốc ra đời trong khoảng thế kỉ XVI - XII TCN, khắc trên mai rùa, xương thú gọi là chữ :

`Rightarrow` `D.` Kim văn.

`*` Câu 2: Chữ viết của người Trung Quốc được cải tiến và định hình như ngày nay vào thời nhà :

`Rightarrow` `C.` Đường.

`*` Câu 3: Chữ viết của người Trung Quốc được cải tiến và thống nhất gọi là chữ Tiểu Triện vào thời :

`Rightarrow` `A.` Tần.

`*` Câu 4: Chữ viết là thành tựu văn minh có ý nghĩa quan trọng của người Trung Quốc vì :

`Rightarrow` `A.` Đã đặt nền tảng cho sự phát triển chính trị, kinh tế, tư tưởng, văn học - nghệ thuật của văn minh Trung Hoa.

`-` Chữ viết đã cho phép ghi lại và truyền đạt kiến thức, tri thức, và tư tưởng của người Trung Quốc qua các thế hệ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thịnh vượng của văn minh Trung Hoa.

`*` Câu 5: Thời cổ đại của Trung Quốc, thơ ca phát triển, hàng trăm bài thơ đã được tập hợp trong :

`Rightarrow` `D.` Tập thơ Đường.

`-` Tập thơ Đường là một tuyển tập các bài thơ xuất sắc của thời kỳ Đường, được coi là một trong những giai thoại thơ cao trào và đỉnh cao của văn học Trung Quốc.

`circ` $Angelique$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK