Trang chủ GDCD Lớp 12 những đóng góp và hạn chế của chủ nghĩa duy vật sơ khai về vật chất câu hỏi 6297251
Câu hỏi :

những đóng góp và hạn chế của chủ nghĩa duy vật sơ khai về vật chất

Lời giải 1 :

@Dark

- Đóng góp quan trọng vào việc hiểu biết về vật chất:

→ Các nhà triết học duy vật sơ khai coi vật chất là thực thể cơ sở đầu tiên ban đầu của các sự vật, hiện tượng tồn tại trong thế giới khách quanHọ cho rằng vật chất là chất cơ bản trong tự nhiên, và tất cả mọi thứ, bao gồm cả trạng thái tinh thần và ý thức, là kết quả của sự tương tác vật chất.

- Hạn chế:

→ Một trong những hạn chế lớn nhất là việc họ đồng nhất vật chất với những sự vật hiện tượng cụ thể như nước, lửa, không khí, nguyên tử,... và coi đó là cái đầu tiên mà từ đó sinh ra mọi cái còn lại. Quan niệm này mang nặng tính trực quan, ngây thơ, ấu trĩ và chưa khoa học nên đã bị khoa học bác bỏ.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`***` Những đóng góp của Chủ nghĩa Duy vật sơ khai về vật chất:

`+` Đóng góp vai trò là những cơ sở, nền tảng ban đầu sản sinh nên cấu tạo của sự vật.

`+` Lấy hiện tượng để giải thích cho các hiện tượng một cách khoa học, cụ thể.

`+` Bản chất khách quan của chủ nghĩa duy vật góp phần hình thành những yếu tố phát triển mạnh mẽ, vượt bậc hơn so với một số chủ nghĩa khác.

`***` Những hạn chế của Chủ nghĩa Duy vật sơ khai về vật chất:

`+` Chủ nghĩa duy vật chưa thực sự khái quát được trọn vẹn các vật chất tồn tại từ thuở sơ khai đến hiện nay.

`+` Đồng nhất vật chất/vật thể; quan niệm và cái nhìn thưở bấy giờ còn chưa được rõ ràng, khoa học mà chỉ bao quát bởi tính trực quan cảm tính, mông lung.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK