Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm và trí thông minh...
Câu hỏi :

viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm và trí thông minh của con người

Lời giải 1 :

Khi ai hỏi em về một tấm gương dũng cảm, em sẽ nhớ ngay về bác Hải - người hàng xóm đáng kính của mình.

Bác Hải là một người thợ làm vườn rất mát tay. Vườn hoa của bác lúc nào cũng tươi tốt và là nơi cung cấp hoa tươi cho các cửa hàng trong thị trấn. Một ngày nọ, khi bác ấy đang trên đường về nhà sau khi đi giao hoa, thì bắt gặp cảnh tượng một người đàn ông hung dữ đang cố tình đánh đập một em nhỏ. Thế là, bác Hải liền dừng xe chạy lại can ngăn. Tuy người đàn ông kia đang say rượu và hung dữ vô cùng nhưng bác ấy không hề chùn bước. Bác Hải tiến lại từ đằng sau, cầm tay người đàn ông hung dữ và kéo ông ta ra xa đứa trẻ tội nghiệp. Rồi bác Hải đè hắn xuống đất, khống chế hắn. Trong lúc đó, bác bị hắn đánh vào chân rất mạnh, nhưng vẫn quyết không buông tay. Lúc này, mọi người xung quanh cũng liền chạy lại, giúp bác đưa người đàn ông say rượu về nhà. Sự dũng cảm của bác Hải hôm đó khiến ai ai cũng nể phục.

Còn với em thì bác ấy chính thức trở thành một người anh hùng đích thực!

=))))))

Lời giải 2 :

Hai Bà Trưng là những vị anh hùng đầu tiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người phụ nữ tài năng, dũng cảm và giàu lòng yêu nước. 

Thuở ấy, nước ta bị nhà Hán đô hộ. Chúng thẳng tay giết hại dân lành, cướp hết ruộng đất của dân. Lòng dân oán hận ngút trời, chỉ chờ dịp vùng lên đánh đuổi quân xâm lược. Bấy giờ, ở huyện Mê Linh có hai người con gái tài giỏi tên là Trưng Trắc và Trưng Nhị, hai chị em đều giỏi võ nghệ và nuôi chí lớn dành lại non sông. Chồng bà Trưng Trắc tên là Thi Sách cùng chung chí hướng với vợ, tướng giặc Tô Định biết vậy lập mưu giết chết Thi Sách. Nhận được tin không lành, Hai Bà Trưng kéo quân về thành Luy Lâu hỏi tôi kẻ thù. Trước lúc trẩy quân có người xin nữ chủ tướng cho mặc đồ tang,Trưng Trắc trả lời :

Không! Ta sẽ mặc giáp phục thật đẹp để dân chúng thêm phấn khích ,còn giặc trông thấy thì kinh hồn. 

Hai Bà Trưng bước lên bành voi đoàn quân rùng rùng lên đường. Giáo lao, cung nỏ, rìu búa, khiên mộc cuồn cuộn tràng theo bóng voi ẩn hiện của Hai Bà. Cuối cùng, thành trì quân giặc sụp đổ. Tô Định sợ hãi ôm đầu chạy về nước.Đất nước ta sạch bóng quân thù. Hai Bà Trưng trở thành hai vị anh hùng đầu tiên được lưu danh trong lịch sử đất nước ta. 

Em rất biết ơn Hai Bà Trưng, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn của Hai Bà Trưng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK