Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 a. Viết đoạn văn ngắn nêu đặc điểm của một bạn trong lớp '' không viết tên '' . b....
Câu hỏi :

a. Viết đoạn văn ngắn nêu đặc điểm của một bạn trong lớp '' không viết tên '' . b. Viết đoạn nêu đặc điểm của con vật '' không viết tên ''

Lời giải 1 :

a, bạn em có dáng người nhỏ nhắn,mảnh khảnh nhưng rất khỏe.bạn có vầng trán cáo hiện lên vẻ thông minh.cậu hay giúp đơ bạn bè,giúp em học bài.ngoài ra bạn còn biết giúp bố mẹ công việc trong nhà

b,con chó nhà em có bộ lông đen nhánh.hai tai nó lúc nào cũng vểnh lên như hai chiếu lá bàng.đầu nó như cái yên xe đạp mini.lưỡi nó lúc nào cũng thè ra.đuôi nó dài và mượt. 

Lời giải 2 :

a. Viết đoạn văn ngắn nêu đặc điểm của một bạn trong lớp '' không viết tên '' .

                        Bài làm

         Bạn ấy là lớp trưởng của lớp em.Bạn luôn đạt được được thành tích xuất sắc ở trong lớp cũng như ở trường. Và bạn có dáng người nhỏ nhắn , xinh xắn. Lúc nào đi học bạn cũng tết một bím tóc xinh xinh đặt phía sau lưng trông rất đáng yêu. Ngoài ra , bạn còn là một người có tính cách vui vẻ ,  rất thân thiện , hòa đồng với mọi người chung quanh.Vì thế mà bạn ấy được rất nhiều thầy cô và bạn bè yêu quý. 

 b. Viết đoạn nêu đặc điểm của con vật '' không viết tên ''

                         Bài Làm

       Con mèo ấy là con mèo mà bà ngoại đã tặng cho gia đình em nhân dịp em xuống nhà bà chơi. Nó có bộ lông màu đen tuyền , hai cặp mắt màu xanh tròn xoe như hai hòn bi ve .  Cái đuôi nó lúc nào cũng ngoe nguẩy trong rất đáng yêu . Ngoài ra nó còn có bộ móng vuốt rất sắc nhọn , nhờ bộ móng vuốt ấy mà chú mèo nhà em đã bắt được rất nhiều chuột. Em rất yêu quý con mèo nhà em ! 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK