Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đọc đoạn văn sau và cho biết ý của đoạn ? Con gà nào cất lên một tiếng gáy ....
Câu hỏi :

Đọc đoạn văn sau và cho biết ý của đoạn ? Con gà nào cất lên một tiếng gáy . Và ở góc vườn, tiếng cục tác làm nắng trưa thêm oi ả, ngột ngat. Không một tiếng chim, không một sợi gió . Cây chuối cũng ngủ, tàu lá lặng đi như thiếp vào trong nắng. Đường làng vắng ngắt . Bóng tre, bóng chuối cũng lặng im

Lời giải 1 :

Đọc đoạn văn sau và cho biết ý nghĩa của đoạn?

`-` Con gà nào cất lên một tiếng gáy. Và ở góc vườn, tiếng cục tác làm nắng trưa thêm oi ả, ngột ngạt. Không một tiếng chim, không một sợi gió . Cây chuối cũng ngủ, tàu lá lặng đi như thiếp vào trong nắng. Đường làng vắng ngắt . Bóng tre, bóng chuối cũng lặng im.

`-` Ý nghĩa:

`=>` Nói lên cảnh vật xung quanh chúng ta vào một buổi trưa hè, thời tiết nóng nực đến nối đến cả những loài vật xung quanh cũng phải uể quải.

`color{pink}{@baby}`

Lời giải 2 :

ý nghĩa đoạn văn trên muốn nói về những cái nẵng oi ả giữa trưa hè.không một tiếng gió,không khí oi ả,ngột ngạt,những con chim không còn hót liu lo,cây chuối thì đứng ngủ,tàu là chuối thì im lặng như thiếp vào trong nắng.mọi người trong làng không ai dám ra ngoài.

ý nghĩa chính của đoạn văn trên là

=> nói về mọi thứ xung quanh với cái nóng oi ả giữa trưa hè không một tiếng động

`000000000000000000`

khangnguyduy96069

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK