Trang chủ GDCD Lớp 12 Tính thống nhất vật chất của thế giới - Hiểu thế nào là tính thống nhất vật chất của thế...
Câu hỏi :

Tính thống nhất vật chất của thế giới - Hiểu thế nào là tính thống nhất vật chất của thế giới - Tìm một số thành tựu khoa học chứng minh tính thống nhất vật chất của thế giới ( thuyết tế bào, định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng, vụ nổ bigbang, thuyết trôi dạt lục địa)

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo : 

`-` Tính thống nhất vật chất của thế giới là : một khái niệm trong triết học, đề cập đến sự liên kết và tương tác giữa các yếu tố vật chất trong vũ trụ. 

`-` Thuyết tế bào : thuyết tế bào đã chứng minh rằng tất cả các hình thái sống trên Trái Đất đều được cấu tạo từ các tế bào cơ bản. 

`-` Định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng : định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng cho thấy rằng năng lượng không thể bị tạo ra hoặc tiêu hủy, mà chỉ có thể chuyển đổi từ một dạng sang dạng khác.

`-` Vụ nổ Big Bang : vụ nổ Big Bang là lý thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất về nguồn gốc và phát triển của vũ trụ. Nó cho thấy rằng tất cả các vật chất và năng lượng trong vũ trụ đều bắt nguồn từ một điểm duy nhất, chỉ ra sự thống nhất và sự phát triển của vũ trụ.

`-` Thuyết trôi dạt lục địa : thuyết trôi dạt lục địa đã chứng minh rằng các lục địa trên Trái Đất không cố định mà di chuyển theo thời gian. Sự di chuyển này cho thấy sự thống nhất và tương tác giữa các lục địa và các tấm đá vỏ Trái Đất, đồng thời ảnh hưởng đến hình dạng và cấu trúc của hành tinh chúng ta.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK