Trang chủ GDCD Lớp 10 ĐANG CẦN GẤP MONG CÁC ANH CHỊ GIÚP EM VỚI Ạ CÂU HỎI Ở BÊN DƯỚI em hãy tìm hiểu...
Câu hỏi :

ĐANG CẦN GẤP MONG CÁC ANH CHỊ GIÚP EM VỚI Ạ CÂU HỎI Ở BÊN DƯỚI em hãy tìm hiểu và chỉ ra sự thay đổi ở một ở một số nghề nghiệp dịch vụ cá nhân, bảo vệ và bán hàng, nghề trong nông, lâm, ngư nghiệp; thợ thủ công có kĩ thuật và các thợ khác có liên quan; thợ lắp ráp và vận hành máy nưóc, thiết bị dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Lời giải 1 :

Đây là những ngành nghề có nguy cơ bị thay thế lao động rất cao dưới sự tác động của cách mạng khoa học và công nghệ, như: 32,9% lực lượng lao động nước ta đang làm việc trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản, trong đó 34,2% lực lượng lao động nữ và 31,7% lực lượng lao động nam đang làm việc trong ngành này; 5,03% lao động nước ta hiện làm việc trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống, trong đó 7,1% tổng lao động nữ giới, 3,2% tổng lao động nam đang hoạt động trong ngành kinh tế này(4). Nhiều lao động nước ta sẽ phải chuyển đổi công việc do xu hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Xét theo chiều cạnh giới, lao động nữ giới sẽ chịu nhiều tác động hơn, bởi họ thường tập trung nhiều hơn trong những ngành nghề có nguy cơ bị thay thế lao động trong quá trình chuyển đổi công nghệ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK