Trang chủ GDCD Lớp 10 1. Theo em các dân tộc đang sinh sống trên quê hương Ninh Thuận có những đóng góp quan trọng...
Câu hỏi :

1. Theo em các dân tộc đang sinh sống trên quê hương Ninh Thuận có những đóng góp quan trọng nào trong việc phát triển văn hóa của tỉnh Ninh Thuận?

Lời giải 1 :

`+` Các dân tộc đang sinh sống trên quê hương Ninh Thuận, như Chăm, Raglai, Kinh và các dân tộc thiểu số khác, đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển văn hóa của tỉnh. Họ giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, múa rối, trang phục truyền thống và nghệ thuật thủ công. Đồng thời, các dân tộc này cũng góp phần làm phong phú và đa dạng hóa văn hóa tỉnh Ninh Thuận.
`color{cyan}{#Thanh bình}`

Lời giải 2 :

Cụ thể, Ninh Thuận có hai Di tích quốc gia đặc biệt là tháp Po Klong Garai và tháp Hòa Lai; 13 Di tích cấp quốc gia gồm hệ thống đình, miếu, di tích lịch sử cách mạng cùng di tích thuộc loại hình danh lam thắng cảnh. Tỉnh có 5 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia gồm: Lễ hội Katê, nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm làng Bàu Trúc, cụm lễ hội đầu năm của người Chăm làng Bỉnh Nghĩa, lễ Bỏ mả của người Raglai và lễ Cầu ngư của cư dân vùng ven biển; 44 di sản văn hóa được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng thời, Ninh Thuận cũng là một trong số 21 tỉnh, thành có nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ông Phạm Văn Thành, Trưởng Phòng Quản lý văn hóa – gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, ngành Văn hóa đã và đang triển khai các hoạt động quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị hệ thống di sản văn hóa để lập hồ sơ trình các cấp thẩm quyền xếp hạng; xây dựng hồ sơ “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” đệ trình UNESCO đưa vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK