Trang chủ Khác Lớp 12 Giúp em với ạ E đang cần lắm ạ CHI PHÍ VẬN CHUYỂN TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO TỚI HOẠT...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ E đang cần lắm ạ CHI PHÍ VẬN CHUYỂN TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO TỚI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ GIỮA CÁC QUỐC GIA ??

Lời giải 1 :

- Chi phí vận chuyển có tác động lớn đến hoạt động thương mại quốc tế giữa các quốc gia là:

+ Về giá thành: Chi phí vận chuyển là một yếu tố quan trọng trong việc xác định giá thành sản phẩm. Chi phí vận chuyển tăng thì giá thành sản phẩm cũng tăng theo nó. Điều này làm giảm sự cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường quốc tế.

+ Về lợi nhuận: Chi phí vận chuyển cao ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp tham gia thương mại quốc tế. Chi phí vận chuyển tăng, lợi nhuận giảm. Đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ.

+ Về việc lựa chọn thị trường: Chi phí vận chuyển có thể ảnh hưởng đến quyết định của các doanh nghiệp về việc lựa chọn thị trường xuất khẩu và nhập khẩu. VD: Nếu chi phí vận chuyển quá cao, các doanh nghiệp sẽ chọn thị trường gần hoặc có hệ thống vận chuyển tốt hơn để giảm chi phí.

+ Về việc đa dạng hóa nguồn cung cấp: Chi phí vận chuyển có thể ảnh hưởng đến quyết định của các doanh nghiệp về việc đa dạng hóa nguồn cung cấp. VD: chi phí vận chuyển từ một quốc gia tăng cao, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm kiếm nguồn cung cấp từ các quốc gia khác để giảm chi phí.

+ Về thời gian giao hàng: Chi phí vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của các hàng hóa. VD: chi phí vận chuyển cao, các doanh nghiệp có thể chọn các phương thức vận chuyển nhanh hơn để đảm bảo thời gian giao hàng đáp ứng yêu cầu của các khách hàng trong và ngoài nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK