Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 2. Ý nghĩa Nền văn minh Hy Lạp – La Mã thời cổ đại được tạo dựng từ sức sáng...
Câu hỏi :

Giúp mik rút gọn cái này nha cảm ơn

image

2. Ý nghĩa Nền văn minh Hy Lạp – La Mã thời cổ đại được tạo dựng từ sức sáng tạo phi thường của cư dân Địa Trung Hải trên cơ sở tiếp biến những giá trị tiê

Lời giải 1 :

`-` Rút gọn:

Nền văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại được tạo từ sức sáng tạo của cư dân Địa Trung Hải bằng những giá trị tiêu biểu của văn minh phương Đông.

 Những thành tự của họ thời cổ có tính hiện thực cao, mang tinh nhân văn sâu đậm, đặc biệt về văn học, nghệ thuật, tôn giáo, ... tạo nên văn hóa cho châu Âu về sau.

 Nhiều di sản của nền văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại vẫn con nguyên giá trị như mẫu tự La-tinh, chữ số La Mã, khoa học tự nhiên, lịch, ...

`#` $khoinguyentien$

Lời giải 2 :

`-` Rút gọn `:`

Nền văn minh Hy Lạp – La Mã cổ đại được tạo dựng từ sự sáng tạo của cư dân Địa Trung Hải dựa trên những giá trị tiêu biểu của văn minh phương Đông.

Những thành tựu đó có tính hiện thực cao, mang tính nhân bản sâu sắc, đặc là thành tựu về văn học, nghệ thuật, tư tưởng, tôn giáo,... tạo nên bản sắc văn hoá cho châu Âu về sau.

Nhiều di sản của nền văn minh này vẫn còn giá trị cho đến ngày nay`:` thành tựu về mẫu tự La-tinh, chữ số La Mã, về khoa học tự nhiên, lịch pháp,...

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK