Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Phap lịch sử. “âu 7. Nối nhân vật ở cột A với câu nói viết ở cột B sao cho...
Câu hỏi :

E cần gấp ạ ! Help !!

image

Phap lịch sử. “âu 7. Nối nhân vật ở cột A với câu nói viết ở cột B sao cho đúng. 1. Hồ Chí Minh 2. Xi-xê rô 3. Lo Ac-ton 4. Mác-cót Ga-vậy 5. Gioóc-glơ Ô-o

Lời giải 1 :

`1. B `

Hồ Chí Minh là tác giả của câu nói: “Sử ta dạy cho ta bài học này, lúc nào dân ta đoàn kết muôn người như một thì nước ta độc lập, tự do. Trái lại, lúc nào dân ta không đoàn kết thì bị nước ngoài xâm lấn.”.

`2. D`

Xi-xê-rô là tác giả của câu nói: “Lịch sử là bằng chứng của thời đại, là ngọn lửa của chân lí, là sinh mệnh của kí ức, là thầy dạy của cuộc sống và là sứ giả của cố nhân". 

`3. E`

Mác-cớt Ga-vây là tác giả của câu nói: "...Một dân tộc mà không có kiến thức về lịch sử, nguồn gốc và văn hóa về dân tộc mình thì cũng giống như cây mà không có gốc".

`4. C`

Lo Ác-tơn là tác giả của câu nói: “Lịch sử không phải là gánh nặng cho kí ức, mà là sự soi sáng cảu tâm hồn”.

`5. A`

Gioóc-giơ Ô-oen là tác giả của câu nói: "Cách hữu hiệu nhất để phá hủy một dân tộc là phủ nhận và xóa bỏ mọi hiểu biết của họ về lịch sử của chính họ".

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK