Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1: thời gian tổ chức lễ hội cầu Huê là khi nào? Câu 2: phần lễ và phận hội...
Câu hỏi :

Câu 1: thời gian tổ chức lễ hội cầu Huê là khi nào?

Câu 2: phần lễ và phận hội của lễ hội cầu Huê được diễn ra như thế nào?

Câu 3: ý nghĩa của lễ hội cầu Huê?

Lời giải 1 :

Câu 1: thời gian tổ chức lễ hội cầu Huê là khi nào?

 Trả lời :Lễ Kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa và Hội cầu Huê được tổ chức thường niên vào mùng 4 Tết âm lịch và diễn ra trong 2 ngày 28 và 29 – 1 (mùng 4 và mùng 5 tháng giêng) 

Câu 2: phần lễ và phận hội của lễ hội cầu Huê được diễn ra như thế nào?

Trả lời : +Lễ hội nhằm ôn lại trang sử hào hùng của cuộc khởi nghĩa nông dân Tây Sơn; tưởng nhớ tam kiệt, tri ân công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ cùng các tướng sĩ Nhà Tây Sơn.   

+ tại lễ hội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội Hát cầu huê, cầu cho mưa thuận gió hoà, cầu cho quốc thái dân an; phiên chợ Xưa, Biểu diễn võ cổ truyền, lân sư rồng, hòa điệu cùng cồng chiêng; ...

Câu 3: ý nghĩa của lễ hội cầu Huê?

Trả lời : ý nghĩa và nội dung của lễ hội chính là hướng về cội nguồn văn hóa dân tộc, biết ơn các vị thần linh, những lớp người có công khai hoang phục hóa, lập làng, dựng đình và cầu mong cho hoạt động sản xuất nông nghiệp ổn định, được mùa và cuộc sống sung túc

Lời giải 2 :

mùng 4 tết âm lịch

2dienx ra trong2 ngày 28 và 29 tại thị xá An khê tỉnh Gia Lai

3tưởng nhó,tri ân công lao lướn của các vi anh hùng 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK