Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Giải thích tại sao vào thời điểm noel ở nước ta trời thường sáng chậm và nhanh tối câu hỏi...
Câu hỏi :

Giải thích tại sao vào thời điểm noel ở nước ta trời thường sáng chậm và nhanh tối

Lời giải 1 :

Hiện tượng thời gian trời sáng chậm và nhanh tối vào thời điểm Noel ở Việt Nam có thể được giải thích bằng cách kết hợp các yếu tố sau:

+Vị trí địa lý: Việt Nam nằm ở các vĩ độ khá gần xích đạo, điều này có nghĩa là thời gian mặt trời mọc và lặn không thay đổi rõ rệt trong suốt năm. Do đó, thời điểm Noel không gây ra sự thay đổi đáng kể trong thời gian sáng tối hàng ngày.

+Độ dốc trục quay của Trái Đất: Vào mùa đông ở Bắc Bán Cầu (thời điểm Noel), trục quay của Trái Đất nghiêng lệch đi xa Mặt Trời. Điều này có nghĩa là Ánh Sáng Mặt Trời không di chuyển trực tiếp đến khu vực nhiệt đới như Việt Nam. Thay vào đó, nhiệt độ và ánh sáng giảm dần khi di chuyển qua các lớp khí quyển dọc theo đường dân nguyen.

+Khí hậu: Việt Nam ở vùng nhiệt đới, các động tác của ánh sáng mặt trời thường có ít thay đổi so với các nước ở vùng cận xích đạo. Tuy nhiên, do những yếu tố khí hậu như mây, sương mù và mưa có thể làm cho trời sáng chậm hơn và tối nhanh hơn vào một số ngày cụ thể, bất kể thời gian trong năm.

`⇒`Tóm lại, vào thời điểm Noel ở Việt Nam, không có sự thay đổi đáng kể về thời gian sáng tối hàng ngày do vị trí địa lý và độ nghiêng trục quay của Trái Đất vào mùa đông, nhưng một số yếu tố khí hậu có thể ảnh hưởng tới thời gian sáng tối từng ngày.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK