Trang chủ GDCD Lớp 6 tả về danh nhân văn hóa thế giới (môn giáo dục công dân ) Mọi người giúp em với ạ...
Câu hỏi :

tả về danh nhân văn hóa thế giới (môn giáo dục công dân ) Mọi người giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Đất nước Việt Nam ta là một đất nước giàu truyền thống văn hóa dân tộc, trong cuộc thi tìm hiểu về các danh nhân văn hóa nước nhà, em đã có dịp được nghe câu chuyện về danh nhân văn hóa - đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Nguyễn Du sinh năm 1765 mất năm 1820, tuổi thơ của ông sớm đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, năm mười một tuổi thì mất cha hai năm sau thì mất cả mẹ phải đến sống nhờ anh trai. Ngay từ thời niên thiếu cuộc sống của ông đã bị ảnh hưởng bởi chế độ chính trị và chính điều đó đã ảnh hưởng đến quan điểm và sự nghiệp sáng tác của ông về sau. Trong những hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Du vẫn giữ cho mình một đời sống tiêu diêu, thanh thản, tìm cho mình cuộc sống nơi thôn dã như đi câu cá, xem sách hoặc đi đến những phường hát. Cuộc đời Nguyễn Du đã từng nhiều lần ra làm quan nhưng làm quan suốt gần hai chục năm ông chỉ thấy toàn buồn khổ, nhiều bài thơ của ông cũng xuất phát từ những nỗi khổ cuộc đời. Qua các sáng tác của Nguyễn Du, người ta ca ngợi ông là một nhà thơ có học vấn uyên bác, các sáng tác được lưu hành rộng rãi ngay từ khi còn sống. Đặc biệt tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du đã góp phần đưa văn học Việt Nam vượt ra khỏi bờ cõi quốc gia để hội nhập cùng với những tinh hoa văn hoá của nhân loại.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK