Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 1/Di sản nào sau đây được xem là di sản văn hoá vật thể? A.Đàn ca tài tử B.Nghệ Thuật...
Câu hỏi :

1/Di sản nào sau đây được xem là di sản văn hoá vật thể? A.Đàn ca tài tử B.Nghệ Thuật ca trù C.Hát xướng,Hát Xoan D.Thành Quách,Lăng Tẩm 2/Di sản nào sau đây được xem là di sản văn hoá phi vật thể? A.Cung điện B.Nhà Cổ C.Lăng Tẩm D.Hát Xoan 3/Chất liệu để xây dựng di sản văn hóa vật thể là: A.Thạch cao B.Đất C.Xi măng D.nước 4/lĩnh vực đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển công nghiệp văn hoá là: A.Toán học B.Văn học C.Sử học D.Địa lý 5/Di sản văn hóa được bảo tồn và phát huy giá trị của mình sẽ góp phần phát triển: A Kinh Tế - Chính trị B.Kinh tế - Văn hoá C.Kinh tế - Xã Hội D.Chính Trị - xã hội

Lời giải 1 :

1/Di sản nào sau đây được xem là di sản văn hoá vật thể?

A.Đàn ca tài tử

B.Nghệ Thuật ca trù

C.Hát xướng,Hát Xoan

$\text{D.Thành Quách,Lăng Tẩm}$

$\Rightarrow$Thành Quách,Lăng Tẩm được xem là di sản văn hoá vật thể vì nó là 1 trong những công trình nằm trong kinh đô Huế. Đó là những đền chùa, thành quách, lăng tẩm với kiến trúc nguy nga, lộng lẫy và vô cùng độc đáo. 

2/Di sản nào sau đây được xem là di sản văn hoá phi vật thể?

A.Cung điện

B.Nhà Cổ

C.Lăng Tẩm

$\text{D.Hát Xoan}$

$\Rightarrow$ Ngày 24/11/2011, Hát Xoan của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

3/Chất liệu để xây dựng di sản văn hóa vật thể là:

$\text{A.Thạch cao}$

B.Đất

C.Xi măng

D.nước

4/lĩnh vực đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển công nghiệp văn hoá là:

A.Toán học

B.Văn học

$\text{C.Sử học}$

D.Địa lý

$\Rightarrow$ Cung cấp những kiến thức liên quan đến ngành.Hình thành ý tưởng và nguồn cảm hứng để nghiên cứu, để đề xuất chiến lược phát triển bền vững.

5/Di sản văn hóa được bảo tồn và phát huy giá trị của mình sẽ góp phần phát triển:

A Kinh Tế - Chính trị

B.Kinh tế - Văn hoá

$\text{C.Kinh tế - Xã Hội}$

D.Chính Trị - xã hội

$\Rightarrow$ Bảo tồn và phát huy giá trị của mình sẽ góp phần phát triển kinh tế-xã hội,chuyển hóa thành nguồn lực quan trọng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK