Trang chủ GDCD Lớp 10 làm giúp em với cần gấp ạ.,ko copy trên mạng và gg. hứa cho 5* và ctlhn.!!! * Trường hợp...
Câu hỏi :

làm giúp em với cần gấp ạ.,ko copy trên mạng và gg. hứa cho 5* và ctlhn.!!!

image

làm giúp em với cần gấp ạ.,ko copy trên mạng và gg. hứa cho 5* và ctlhn.!!! * Trường hợp 2. Hộ kinh doanh A đưa ra thị trường sản phẩm ống hút, đũa,... l

Lời giải 1 :

Trường hợp 2 :

- Hộ kinh doanh A đã thể hiện trách nhiệm của chủ thể kinh tế nào?

+ Hộ kinh doanh A đã thực hiện trách nhiệm cung cấp những vật dụng thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra, hộ kinh doanh này còn có đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương.

- Theo em, hoạt động của Hộ kinh doanh A phù hợp hay chưa? Vì sao?

+ Theo em, hoạt động của Hộ kinh doanh A là khá phù hợp vì trong bối cảnh cả thế giới đang cắt giảm lượng rác thải nhựa và những ảnh hưởng không tốt của các đồ dùng nhựa đối với sức khỏe con người thì việc tìm kiếm, thay thế chúng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như tre, nứa,... là rất cần thiết. Hộ kinh doanh A liên kết với nông dân trồng tre, nứa để thu mua nguyên liệu sẽ giúp giảm giá thành sản xuất, đảm bảo không bị thiếu hụt nguồn nguyên liệu.

Trường hợp 3 :

- Là người tiêu dùng, em đánh giá như thế nào với cách xử lí của Công ti B? Vì sao?

+  Là người tiêu dùng, em thấy cách xử lí của công ti B thể hiện trách nhiệm đối với người tiêu dùng, giữ được uy tín của công ty. Nếu công ty B không thu hồi các sản phẩm bị lỗi thì sản phẩm đến tay người sử dụng sẽ không đảm bảo chất lượng, có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Trường hợp 4 :

- Em có nhận xét gì về vai trò của Nhà nước trong trường hợp trên?

+ Trong trường hợp trên, nhà nước có vai trò điều chỉnh và khắc phục những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Bài tập 3 :

- Theo em, chị H cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

+ Theo em, để bảo vệ quyền lợi của mình, khi mua sắm trực tuyến, chị H cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình định mua (xuất xứ, chất liệu, kiểu dáng...), cũng như uy tín của người bán thông qua những mô tả và bình luận của những người đã mua. Nếu không biết được các thông tin đó, chị H nên mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng.

Đây nha bạn, bạn thấy sai hay không vừa ý bạn nói mình nha, nếu bạn thấy hay thì cho mình câu trả lời hay nhất nha, cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn học tốt !

#nguyenngoc135

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK