Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Gió vườn Gió vườn không mải chơi xa Nhắc chị cửa sổ mở ra suốt ngày Gió đi lắc lắc...
Câu hỏi :

Gió vườn Gió vườn không mải chơi xa Nhắc chị cửa sổ mở ra suốt ngày Gió đi lắc lắc cành cây Giục bác cổ thụ kể ngày xa xưa Tìm hoa làn gió nhẹ đưa Hương thơm tặng bướm ong vừa bay qua Gió vẽ lên mái tranh nhà Một làn khói bếp giúp bà nấu cơm Gió thức từ sớm tính sương Gió đem mưa đến tưới vườn cho ông Gió yêu nhất buổi rạng đông Con chim dậy hót. Nắng hồng.Trời xanh Gió vườn chăm chỉ, hiền lành Làm bao việc nhỏ để thành lớn khôn Gió đi từ một góc vườn Thổi ra trời rộng bốn phương bạn bè. (Lê Thị Mây) Viết 2-3 câu miêu tả cảnh đẹp buổi sớm trong bài thơ

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Bạn có thể chọn 1 trg các bài dưới đây nhé

Bài 1: Bài ngắn:

          Buổi sáng trong bài thơ "Gió vườn" được miêu tả như một cảnh đẹp thiên nhiên tươi mới. Ánh nắng rực rỡ và hương thơm của hoa làn gió nhẹ đưa. Cùng đó là câu chim hót và trời xanh tạo nên một bầu không khí trong lành và hài hòa.

 Bài 2: Bài dài:

          Buổi sáng trong bài thơ "Gió vườn" tươi mới và đẹp như một bức tranh thiên nhiên. Nắng rọi rực rỡ, cửa sổ mở ra suốt ngày để gió vỗ mát. Cành cây lắc lư theo nhịp điệu của gió, nhấn nhá cho bác cổ thụ kể câu chuyện xa xưa. Một làn gió nhẹ nhàng đưa tim hoa và hương thơm ngọt ngào đến cho bướm ong bay. Mái tranh nhà được vẽ lên bởi gió với lá khói bếp nghi ngút trong lành. Sớm mai, gió tỉnh giấc sớm để tưới vườn cho những dòng sông ồn ào. Cuối cùng, gió rừng mến mộ buổi rạng đông, khi con chim dậy hót, trời hé môi nở mỉm cười.

BÀI ĐÂY NHÉ!

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 hương thơm của các boong hoa tỏa ngát cả khu rừng . chao ôi gió thổi bình minh lên bắt đàu buổi sáng mới

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK