Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 7 Tên loại quả nào bắt đầu bằng "r", "d" hoặc "gi", thân ngắn, lá dài và cứng, có...
Câu hỏi :

cứu tui huhu quả gì vậy huhu

image

Câu 7 Tên loại quả nào bắt đầu bằng "r", "d" hoặc "gi", thân ngắn, lá dài và cứng, có gai ở mép và mọc thành cụm ở ngọn thân, quả có nhiều mắt, phía trên c

Lời giải 1 :

Câu `7` :

`a.` dâu

`b,` dứa

`c.` dừa

`d.` dưa

`+` Ta chọn đáp án `b.` dứa .

`+` Vì dứa là một loại quả có chữ cái bắt đầu là "d". Lá dứa dài và khá cứng , chúng cũng có gai khá nhọn ở mép lá và cũng mọc ở ngọn thân . Thân dứa có nhiều mắt , phía trên có một cụm lá .

Lời giải 2 :

Đáp án:

$\textit{ b) Dứa}$

Giải thích các bước giải:

$\approx$ Vì tên loại quả ở các ý đều có "d" nên ta bỏ qua.

$\longrightarrow$ Vì lá có gai ở mép nên ta sẽ chọn B

$\swarrow$ Đặc điểm nhận biết

Đặc điểm quả dứa:

Dứa có các lá gai mọc thành cụm hình hoa thị. Các lá dài và có hình dạng giống mũi mác và có mép lá với răng cưa hay gai. Hoa mọc từ phần trung tâm của cụm lá hình hoa thị, mỗi hoa có các đài hoa riêng của nó. Chúng mọc thành cụm hình đầu rắn chắc trên thân cây ngắn và mập. Các đài hoa trở thành mập và chứa nhiều nước và phát triển thành một dạng phức hợp được biết đến như là quả dứa (quả giả), mọc ở phía trên cụm lá hình hoa thị.

$\text{Hình ảnh ở dưới là ảnh mạng:))}$

$\equiv$ Mik xn ctlhn:3

ヾ(•ω•`)o Cảm ưn bn

 

image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK