Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Dựa vào kiến thức đã học hãy giải thích phát biểu sau đây của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại...
Câu hỏi :

Dựa vào kiến thức đã học hãy giải thích phát biểu sau đây của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đại hội toàn quốc lần thứ hai của hội sử học 1988 lịch sử chỉ xảy ra duy nhất có một lần nhưng do nhiều người biết và viết lại nhiều lần vừa thời điểm nào của nhà trường học cũng chung được khách quan

Lời giải 1 :

Đáp án  +  Giải thích các bước giải:

$\Rightarrow$Phát biểu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đại hội toàn quốc lần thứ hai của hội sử học năm 1988 là một sự kiện lịch sử quan trọng trong ngành nghiên cứu lịch sử Việt Nam. Phát biểu này chỉ xảy ra duy nhất một lần, nhưng do được nhiều người biết và viết lại nhiều lần, vì vậy thời điểm diễn ra phát biểu này đã trở thành thông tin chung được công nhận là khách quan trong cộng đồng giáo dục.

$\Rightarrow$Tuy không có thông tin cụ thể về nội dung phát biểu này trong câu hỏi, nhưng từ việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp được mời để phát biểu tại đại hội toàn quốc của Hội Sử học cho thấy ông có vai trò và uy tín cao trong ngành này. Phát biểu có thể liên quan đến các chủ đề liên quan đến lịch sử Việt Nam, chiến tranh hay các khía cạnh khác của cuộc sống và xã hội.

$\Rightarrow$Đây là một diễn viên rất hiếm khi xảy ra và đã thu hút sự chú ý rất lớn từ các nhà nghiên cứu lịch sử và cộng đồng giáo dục.

-------------------------------

Chúc bạn học tốt

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK