Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Dựa vào kiến thức đã học hãy giải thích phát t biểu sau đây của Đại tướng Võ Nguyên Giáp...
Câu hỏi :

Dựa vào kiến thức đã học hãy giải thích phát t biểu sau đây của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đại hội toàn quốc lần thứ hai của hội sử học 1988 lịch sử chỉ xảy ra duy nhất có một lần nhưng do nhiều người biết và viết lại nhiều lần vừa thời điểm nào của nhà trường học cũng chung được khách quan

Lời giải 1 :

đề b hơi sai nên mình chỉnh theo đề thàyy đưa mình henn : " hãy giải thích lời phát biểu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại hội toàn quốc lần thứ hai của Hội Sử học (1988): "Lịch sử chỉ xảy ra duy nhất có một lần, nhưng do nhiều người viết và viết lại nhiều lần. Dù ở thời điểm nào, nhà sử học cũng phải trung thực, khách quan".  

Ví dụ của mình chỉ là lời bổ sung , b kh học cx đc nhoa=33

Theo lời phát biểu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp :

- " lịch sử chỉ xảy ra duy nhất có một lần " nghĩa là tại một thời điểm ls nhất định , ls chỉ xảy ra một lần , kh bao giờ lặp lại . Ví dụ : cuộc khởi nghĩa của hai bà Trung chống lại quân xâm lược nhà Đông Hán năm 40 hay chiến thắng Bạch Đằng năm 928 đánh đuổi quân Nam Hán của Ngô Quyền , đây là những sự kiện lịch sử chỉ xảy ra một lần duy nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam . 

- Vì ls chỉ xảy ra một lần duy nhất nên khi nghên cứu phải dựa vào các nguồn tư liệu để khôi phục HIỆN THỰC LỊCH SỬ một cách chính xác . tuyệt đối không đc dùng NHẬN THỨC LS của cá nhân để phán xét ls .

- " Dù ở thời điểm nào, nhà sử học cũng phải trung thực, khách quan"tức điều kiện tiên quyết để các nhà sử học khôi phục ls chính xác và cụ thể nhất là bản thân họ trước hết phải trung thực và có cái nhìn khách quan về ls để tránh nhận thức ls một cách phiến diện , một chiều và chủ quan theo ý kiến cá nhân , 

- Như vậy , dù cho ở bất cứ thời điểm nào , thời đại nào thì các nhà sử học phải luộn trung thực và khách quan bởi đây là yếu tố quan trọng trong quá trình nghiên cứu ls .

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK