Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Vì sao khi chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ lại cho người tìm...
Câu hỏi :

Vì sao khi chuẩn bị bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ lại cho người tìm cuốn Việt Nam sử lược để các vị lãnh đạo cuộc kháng chiến đọc

Lời giải 1 :

Vì : 

- một trong những nhiệm vụ của sử học là dự báo tức thông qua những sự kịên đã xảy ra trong quá khứ, mà từ đó ta rút ra được những bài học kinh nghịêm của ông cha ta, góp phần DỰ BÁO tương lai của đất nước, của nhân loại,.. Ví dụ, biết bởi vì nhà Hồ cướp ngôi nhà Trần, xưng vua dù Hồ Quý Ly đã đưa ra nhiều chính sách tốt hơn, hoàn thiện hơn các thời đại trước thế nhưng lòng dân không theo mà cuối cùng nhà Hồ bại trận trước giặc Minh chính vì  tìm hiểu,biết được lịch sử như thế  mà chúa Trịnh đã tự xưng chúa một Phương chứ không cướp ngôi vua,  khi biết địch đi cửa sông Bạch Đằng vào Ngô Quyền cắm cọc, thì cũng như vậy năm 981 Lê Hoàn dùng cọc mà đánh và vẫn thắng quân Tống,.. Nên khi mà  trước khi đánh giặc Pháp , Bác cho các vị lãnh đạo đọc Việt Nam sử lựơc ( bởi thời điểm đó đây là cuốn sách ghi chép đầy đủ nhất về ls nước mình) để họ hiểu đươc là kế nào nên dụng, kế nào không nên ( vd như : nước mình 3/4 đồi núi hợp nhất là đánh du kích, tập kích chứ chủ động tấn công hay dựa vào vũ khí quân đội ( Hồ Quý Ly ) thì cũng bại thoaii=))  ) chính vì đọc hiểu, áp dụng đc những chiến thụât ấy mà từ đó tạo nên nhiều thắng lợi như Cách Mạng Tháng 8 thành công, chiến thắng Điện Biên Phủ làm " chấn động địa cầu " . 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK