Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Hiện nay, nhiều phụ huynh và HS cho rằng Sử là môn học nhàm chán, là môn phụ, chỉ cần...
Câu hỏi :

Hiện nay, nhiều phụ huynh và HS cho rằng Sử là môn học nhàm chán, là môn phụ, chỉ cần đọc sách là có thể hiểu được nên không cần phải đầu tư nhiều mà chỉ tập trung trên lớp hay đi học thêm các môn toán, lí hoá, Quan điểm cá nhân của em về vấn đề trên

Lời giải 1 :

Lịch sử là hồn cốt của Quốc gia dân tộc. Lịch sử không chỉ là một môn khoa học cơ bản mà còn là một môn học có vị trí hàng đầu trong việc giáo dục nhân cách, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước… Năm 1942 trong “Việt Nam Lịch sử diễn ca” Bác Hồ đã viết: “Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam

“Gốc tích nước nhà Việt Nam” đã bao đời hun đúc nên các thế hệ phi thường trong công cuộc dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước.

Vậy mà từ hàng chục năm nay, dư luận xã hội đã phê phán gay gắt thực trạng thờ ơ, kiến thức Lịch sử nghèo nàn, yếu kém của học sinh. 1 phần cung là do tư tưởng của phụ huynh . Họ cho rằng Sử là môn học nhàm chán, là môn phụ, chỉ cần đọc sách là có thể hiểu được nên không cần phải đầu tư nhiều mà chỉ tập trung trên lớp hay đi học thêm các môn toán, lí hoá . Bổi vậy họ cho con cái học thêm rất nhiều , tập chung chủ yếu vào việc học nhưng môn khác và đần lang quên đi lịch sử vẻ vang của nước nhà .

Mỗi môn học được đưa vào chương trình đều mang đến những giá trị tốt đẹp riêng. Nếu những môn học thiên về tự nhiên giúp con người rèn luyện tư duy logic, khả năng suy luận thì các môn xã hội sẽ đem đến vô số bài học đạo đức giá trị. Việc tiếp cận được nhiều lĩnh vực khiến học sinh có đa dạng sự lựa chọn, dần tìm hiểu và khám phá ra điểm mạnh - điểm yếu của bản thân. Chính vì vậy, quan điểm "có thể bỏ qua môn lịch sử " của phụ huynh hiện nay là không hợp lí.

Tóm lại, việc bỏ qua một số môn và chỉ tập trung vào môn học chính  là một tư tưởng không phù hợp. Hãy cố gắng, nỗ lực hoàn thiện bản thân ở mọi lĩnh vực. Chỉ khi ta làm chủ được kiến thức, ta mới có thể dễ dàng tiến đến với thành công, trở thành một con người có giá trị trong cộng đồng.

Phụ huynh cung nên ủng hộ con cái học tập và rèn luyệ ở mọi mặt trong xã hội .

@chinguyen011#

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK