Trang chủ Toán Học Lớp 4 câu 8: gạch dưới các danh từ trong đoạn văn sau và ghi rõ đó là danh từ Chung hay...
Câu hỏi :

câu 8: gạch dưới các danh từ trong đoạn văn sau và ghi rõ đó là danh từ Chung hay danh từ riêng: chợ Lũng Phìn nằm trong một thung lũng khá bằng phẳng thuộc địa phận xã Lũng Phìn huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang cách biên giới Trung Quốc Khoảng vài chục km. trời càng sáng ,người từ các nơi lân cận như lũng chinh ,Sông Máng, theo các con đường nhỏ quanh co dọc các triền núi đổ về chợ càng nhiều. câu 9: a] gạch chân từ viết sai quy tắc chính tả trong đoạn thơ rồi viết lại cho đúng: Hà nội có hồ Gươm Nước xanh như pha mực Bên hồ ngọn bút tháp Viết thơ lên trời cao Những năm Giặc bắn phá Ba đình vẫn xanh cây. Trăng vàng chùa một cột Phủ tây hồ hoa bay

Lời giải 1 :

Từ láy: thung lũng, bằng phẳng, càng sáng

Từ giép: nằm trong, địa phận, vài chục 

Danh từ riêng: Lũng Phìn, Đổng Văn, Hà Giang, Trung Quốc, Lũng Chinh, sông Máng

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK