Trang chủ Toán Học Lớp 4 câu 6: hãy nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp sau:
Câu hỏi :

câu 6: hãy nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp sau: a] -Anh viết bài gì đấy? -Tôi viết bài Dấu gạch ngang và dấu gạch ngang nối để gửi tạp chí xuất bản Việt Nam. Tác dụng của dấu gạch ngang là:________________________________________________________ câu 9; a] gạch chân từ viết sai quy tắc chính tả trong đoạn thơ rồi viết lại cho đúng: Hà nội có hồ Gươm_______________________ Nước xanh như pha mực____________________ Bên hồ ngọn bút tháp_________________________ Viết thơ lên trời cao______________________ Những năm Giặc bắn phá____________________ Ba đình vẫn xanh cây___________________ Trăng vàng chùa một cột____________ Phủ tây hồ hoa bay__________________ - b] tìm và ghi lại các danh từ chung trong đoạn thơ trên:_________________________________________________________________________________________________________________________

Lời giải 1 :

Câu `6:`

`-` Anh viết bài gì đấy`?`

`-` Tôi viết bài Dấu gạch ngang và dấu gạch ngang nối để gửi tạp chí xuất bản Việt Nam`.`

Tác dụng của dấu gạch ngang là`:` đánh dấu lời nói của nhân vật`.`

$\\$

Câu `9:`

a) Hà nộihồ Gươm`:` Hà Nội có Hồ Gươm

Nước xanh như pha mực `(` đúng `)`

Bên hồ ngọn bút tháp`:` Bên hồ ngọn Tháp Bút

Viết thơ lên trời cao `(` đúng `)`

Những năm Giặc bắn phá`:` Mấy năm giặc bắn phá

Ba đình vẫn xanh cây`:` Ba Đình vẫn xanh cây

Trăng vàng chùa một cột`:` Trăng vàng chùa Một Cột

Phủ tây hồ hoa bay`:` Phủ Tây Hồ hoa bay

$\\$

`b)` hồ

Câu b mik ko chắc là còn từ nào ko nên nếu có sai sót mong bạn bỏ qua.

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK