Trang chủ GDCD Lớp 6 Vài năm trước, mẹ Ann mất vì mẹ Ann bị bệnh khó qua khỏi nên đã mất. Khoảng tầm 1...
Câu hỏi :

Vài năm trước, mẹ Ann mất vì mẹ Ann bị bệnh khó qua khỏi nên đã mất. Khoảng tầm 1 đến 3 năm, bố Ann lấy một người vợ mới, khiến cho Ann ko thể tin nỗi vì sao bố mình lại lấy vợ mới. Dù cho Ann có trách máng bố nhưng bố Ann lại ko quan tâm nghĩ đây chỉ là một việc bình thường. Đến trưa hôm sau Ann Ann vừa đi học về, mẹ kế Ann nhờ Ann làm phụ mẹ một chút việc nhưng Ann lại tỏ thái độ khó ưa và mắng mẹ kế mình rằng" có tay có chân thì tự đi mà làm bà ko có tay à" .Mặc dù bà ấy có cố gắng để có thể làm một người mẹ tốt hơn thay cho mẹ cũ của Ann. Thì Ann vẫn ko chấp nhận. 1) Theo em, Bố Ann có phải là một người bt quan tâm con gái mình hay ko? 2) theo em, Ann đối xử như thế với mẹ kế như thế có đúng ko? 3) Nếu có người mẹ kế giống như thế nhờ em làm giúp một chút việc thì em sẽ như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

  1. Về câu hỏi thứ nhất, việc bố Ann lấy người vợ mới sau khi mẹ Ann qua đời không thể xem là bất thường hoặc là một biểu hiện không quan tâm đến con gái. Mất đi người bạn đời có thể đối diện với sự cô đơn và cảm thấy cần một người bạn đời mới để chia sẻ cuộc sống. Điều quan trọng là bố Ann cần đảm bảo rằng quan hệ gia đình vẫn được chú trọng và con gái của ông cảm thấy được yêu thương và quan tâm.

  2. Ann có quyền cảm thấy khó chấp nhận việc bố mình lấy người vợ mới và cảm thấy bất mãn với mẹ kế. Tuy nhiên, cách Ann đối xử với mẹ kế cần phải được xem xét một cách cân nhắc. Mặc dù Ann có thể cảm thấy khó chấp nhận, việc thể hiện sự tức giận và mắng mỏ không phải lúc nào cũng là cách tốt để giải quyết vấn đề. Thay vì đối xử thô lỗ, Ann có thể cố gắng thảo luận với bố và mẹ k

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`1)`

`-` Hành vi trên không hề liên quan gì đến việc quan tâm đến con cái hay không. Vì nếu như vợ chồng li hôn thì mỗi người một ngả, họ đều có quyền được tự tìm hạnh phúc mới. Nhưng dù có kết hôn với ai đi chăng nữa thì họ vẫn có nghĩa vụ phải chăm sóc cho chính con đẻ của mình, kể cả cha dượng hoặc mẹ kế đều phải chăm sóc con riêng của vợ hoặc của chồng một cách tử tế, không được bạo hành, đánh đập đứa con riêng.

`2)`

`-` Ann đối xử với mẹ kế như thế là sai, vì mẹ kế Ann chưa làm gì sai trong tình huống này, thậm chí bà còn muốn cố gắng để trở thành một người mẹ tốt hơn mẹ ruột của Ann, trong tình huống này Ann gây sự với mẹ kế trước. Nhưng Ann gây sự như vậy không phải vì ý là không thích bà mẹ kế mà là sự nhớ nhung, ngẫm lại những kỉ niệm mà Ann đã trải qua cùng với mẹ ruột của mình. Ann chưa thể vượt qua cú sốc tâm lí đó.

`3)`

`-` Em sẽ vui vẻ giúp đỡ và chấp hành, như thế sẽ tạo mối quan hệ tốt đối với người mẹ kế, khiến cho quan niệm "con chồng là thứ rắc rối" trong đầu mẹ kế tan biến và không bao giờ quay lại, nhằm gây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #14)

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK