Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mn giúp em với ạ em đang cần gấp ạ em c.ơn mn ạ M và tiêu ngữ thời gian...
Câu hỏi :

Mn giúp em với ạ em đang cần gấp ạ em c.ơn mn ạ

image

Mn giúp em với ạ em đang cần gấp ạ em c.ơn mn ạ M và tiêu ngữ thời gian áo Ô Ghi nhớ - Báo cáo thảo luận nhóm gồm 3 phần: Phần đầu (quốc hiệu và tiêu ngữ

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

- Tranh 1: Trong vùng xuất hiện một con yêu tinh chuyên bắt người và súc vật làm cho làng bản tan hoang, nhiều nơi không ai còn sống sót. Thương dân bản, Cẩu Khây quyết chí lên đường diệt trừ yêu tinh.

- Tranh 2: Cẩu Khây đi diệt trừ yêu tinh cùng 3 người bạn: Nắm Tay Đóng Cọc, Lấy Tai Tát Nước và Móng Tay Đục Máng.

- Tranh 3: Những người bạn của Cẩu Khây đã chiến đấu với yêu tinh:

Nắm Tay Đóng Cọc đấm một cái làm nó gãy gần hết hàm răng. Yêu tinh bỏ chạy. Bốn anh em Cẩu Khây liền đuổi theo nó. Cẩu Khây nhổ cây bên đường quật túi bụi. Yêu tinh đau quá hét lên, gió bão nổi ầm ầm, đất trời tối sầm lại. Đến một thung lũng, yêu tinh dừng lại, phun nước ra như mưa. Nước dâng ngập cả cánh đồng. Nắm Tay Đóng Cọc đóng cọc be bờ ngăn nước lụt, Lấy Tai Tát Nước tát nước ầm ầm qua núi cao, Móng Tay Đục Máng ngả cây khoét máng, khơi dòng nước chảy đi. Chỉ một lúc, mặt đất lại cạn khô. Yêu tinh núng thế, đành phải quy hàng.

- Tranh 4: Yêu tinh đã bị diệt trừ. Từ đấy, bản làng lại đông vui, cuộc sống của dân lại bình yên trở lại.

Lời giải 2 :

1 Một ngày nọ có một ngôi làng đang tưng bừng thì có một con yêu quát xuất hiện phá hủy ngôi làng khiên mọi người chạy khắp nơi

2 Cậu Khẩy nhờ những người bạn của mình để diệt con yêu quái đã phá hủy ngôi làng

3 Anh đầu tiên bay lên và đáng vào mặt nói túi bụi. Anh thứ hai tát nước vào mặt của yêu quái...

4 Và cuối cùng 4 anh đã diệt được con yêu quái và 4 anh đã được mệnh danh là 4 anh tài.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK