Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 cần tóm tắt lịch sự thời ngô vào năm 939-944 (kèm ảnh) câu hỏi 6268808
Câu hỏi :

cần tóm tắt lịch sự thời ngô vào năm 939-944 (kèm ảnh)

Lời giải 1 :

Việt Nam là một quốc gia bị chia cắt và rời rạc, với nhiều chúa quan lập lánh. Tuy nhiên, sau chiến thắng quan trọng tại sông Bạch Đằng vào năm 938, Ngô Quyền đã xưng vương và thành lập triều đại Ngô, đặt đô ở Cổ Loa. Triều đại Nhà Ngô đã giúp đất nước thống nhất lại và phát triển mạnh mẽ hơn.

Các vua Nhà Ngô trong triều đại này vẫn giữ danh hiệu vương thay vì xưng đế hiệu trên phạm vi toàn lãnh thổ do họ cai trị. Trong triều đại này, quan chức và địa chủ có quyền lực tương đối lớn. Tuy nhiên, các vua Nhà Ngô vẫn kiểm soát được quyền lực và thực hiện các chính sách nhân đạo như giúp đỡ nạn nhân chiến tranh và xã hội bị bệnh tật.

Triều đại Nhà Ngô còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế, văn hóa và xã hội. Triều đại này đã phát triển thương mại, xây dựng các công trình công cộng và tôn vinh giá trị đạo đức và tôn giáo. Các vua Nhà Ngô cũng thực hiện các chính sách nhân đạo như giúp đỡ nạn nhân chiến tranh và xã hội bị bệnh tật.

image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK