Trang chủ Khác Lớp 7 ai cho tui biết 4 lí do lý thái tổ lên ngôi vua được ko :0( môn giáo dục địa...
Câu hỏi :

ai cho tui biết 4 lí do lý thái tổ lên ngôi vua được ko :0( môn giáo dục địa phương ascius vói )

Lời giải 1 :

Đáp án:

4 lí do Lý Thái Tổ lên ngôi vua:

1.Khả năng lãnh đạo xuất sắc: Lý Thái Tổ được mọi người biết đến là 1 nhà lãnh đạo tài ba, ông có khả năng đoàn kết và lãnh đạo quân đội.Ông đã thành công trong việc đánh bại quân Ngô và lập nên triều đại nhà Lý.

2.Công bằng và nhân đạo: Lý Thái Tổ đã thiết lập các chính sách về bảo vệ và phát triển nông nghiệp, đồng thời cải thiện cuộc sống của người dân.

3.Kiên cường và sáng tạo: Trước khi lên ngôi vua, ông đã trải qua nhiều khó khăn và thất bại. Nhưng ông không vì vậy mà bỏ cuộc, Lý Thái Tổ đã tiếp tục nỗ lực và tìm ra các giải pháp mới để đạt được mục tiêu của mình.

4.Đoàn kết, sáng suốt: Lý Thái Tổ có khả năng đoàn kết các tầng lớp trong xã hội cũng như các vị quan trong triều đình lại với nhau. Ông cũng là người biết lắng nghe các ý kiến của các vị quan và nhân dân. Nhờ việc đó mà ông đã đưa ra được những quyết định sáng suốt và có lợi cho đất nước.

 

Lời giải 2 :

ông chủ yếu để đàn áp các cuộc nổi dậy, vì lòng dân chưa phục được nhà Lý. Khi lòng dân đã yên, triều đình trung ương được củng cố, ông dời đô từ Hoa Lư về Đại La vào năm 1010, đổi tên thành Thăng Long, mở đầu cho sự phát triển lâu dài của nhà Lý tồn tại 216 năm. Đến cuối năm 1225, đầu năm 1226, Lý Chiêu Hoàng buộc nhường ngôi cho chồng Trần Cảnh (1218-1277). Nhà Lý sụp đổ...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK