Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Chọn 1 trong 2 để dưới đây. Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một chu chung...
Câu hỏi :

Mọi người giúp mình với

image

Chọn 1 trong 2 để dưới đây. Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một chu chung k gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe, Đề 2: Viết đoạn văn nêu lí do yêu t

Lời giải 1 :

Đề 1:

Mở đầu: Những câu chuyện về tình cảm gia đình luôn giúp chúng ta giải trí và nhằm mục đích giáo dục chúng ta về những bài học về tình yêu và sự đoàn kết quả gia đình. Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích là ...........

Triển khai:

- Em đã được đọc/ nghe kể về câu chuyện đó từ.....

- Tóm tắt nội dung câu chuyện

- Lý do 1 : - Chúng mang lại cho tôi cảm giác..........

                - Chúng tao ra 1 bầu không khí ........... , nơi mọi người có thể cảm nhận được sự quan tâm.

- Lý do 2: - Những câu chuyện đó giáo dục tôi về tình yêu thương và sự đoàn kết.

                - Qua câu chuyện, tôi học được rằng.............

Kết thúc: Rút ra bài học: qua câu chuyện, chúng ta thấy tình cảm gia đình không phải đơn thuần là tình cảm giữa bố mẹ và con cái mà còn là tình cảm giữa anh chị em trong nhà với nhau. Câu chuyện là 1 lời nhắc nhở quan trọng về tình yêu thương trong gia đình trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Chú thích: chỗ mk ....... là bạn tự điền câu chuyện của bạn vào nhé

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK