Trang chủ Toán Học Lớp 4 một hộp bóng đồ chơi có 6 quả bóng gồm 3 quả bóng màu đỏ và 3 quả màu xanh...
Câu hỏi :

một hộp bóng đồ chơi có 6 quả bóng gồm 3 quả bóng màu đỏ và 3 quả màu xanh , bạn lan nhắm mắt bốc bóng , hỏi khả năng bạn lân bốc được quả bóng màu đỏ là bao nhiêu ? bạn minh có hai đồng xu ,2 đồng xu đều có một mặt chữ và một mặt hình .Bạn minh đưa bạn huy 1 đồng xu ,cả hai bạn cùng tung đồng xu lên . Hỏi khả năng hay xác xuất tung ra mặt hình của hai bạn như thế nào với nhau? trong một hộp có 10 viên bi màu xanh và 8 viên bi màu đỏ . Bạn Bình lấy ngẫu nhiên 1 viên bi [ lấy xong không trả lại vào hộp ] , sau đó bạn an lấy tiếp 1 viên bi nữa .Tính số cách để hai bạn lấy được bi cùng nhau.

Lời giải 1 :

1.Trong hộp bóng đồ chơi có tổng cộng 6 quả bóng, trong đó có 3 quả màu đỏ và 3 quả màu xanh. Vậy khả năng bạn lấy được quả bóng màu đỏ là 3/6 = 1/2.

2.Bạn Minh có hai đồng xu, mỗi đồng xu có hai mặt là chữ và hình. Khi bạn Minh đưa cho bạn Huy một đồng xu, cả hai bạn tung đồng xu lên. Có tổng cộng 4 khả năng xảy ra: chữ-chữ, chữ-hình, hình-chữ, hình-hình. Vậy khả năng hay xác suất tung ra mặt hình của hai bạn là 2/4 = 1/2.

3.Trong hộp có 10 viên bi màu xanh và 8 viên bi màu đỏ. Bạn Bình lấy ngẫu nhiên 1 viên bi, sau đó bạn An lấy tiếp 1 viên bi. Để hai bạn lấy được bi cùng nhau, có hai trường hợp xảy ra: Bình lấy viên bi xanh và An lấy viên bi xanh, hoặc Bình lấy viên bi đỏ và An lấy viên bi đỏ. Vậy số cách để hai bạn lấy được bi cùng nhau là 10/18 * 9/17 + 8/18 * 7/17 = 90/306 + 56/306 = 146/306 = 73/153.

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK