Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Hãy so sánh độ bền và độ tan trong nước của Nh3 và Nh4+, giải thích câu hỏi 6261014
Câu hỏi :

Hãy so sánh độ bền và độ tan trong nước của Nh3 và Nh4+, giải thích

Lời giải 1 :

Đáp án: 

- Độ bền của $NH_3$ và $NH_4^+$ thay đổi tuỳ vào môi trường xung quanh.
+ Nếu xét trong không khí, độ bền của $NH_3$ lớn hơn $NH_4^+$ do hợp chất muối ammonium dễ bị phân huỷ bởi nhiệt tạo ra ammonia vì ion $NH_4^+$ kém bền nhiệt.

+ $NH_4^+$ là một acid còn $NH_3$ là một base nên $NH_3$ bền hơn $NH_4^+$ trong dung môi có tính base và kém bền hơn trong dung môi có tính acid.

- Độ tan trong nước của $NH_4^+$ lớn hơn $NH_3$ ở cùng điều kiện do liên kết ion - lưỡng cực giữa ammonium và nước có năng lượng lớn hơn liên kết hydrogen giữa ammonia và nước.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK