Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 viết một đoạn đối thoại bằng tiếng anh của hai người khoảng 6 câu trở đi nói về việc tại...
Câu hỏi :

viết một đoạn đối thoại bằng tiếng anh của hai người khoảng 6 câu trở đi nói về việc tại sao trẻ em nên và không nên làm việc nhà

Lời giải 1 :

Khanh : Minh, I have a project discussing "Why should/ shouldn't children do housework?". What do you think about it? Why do you think children should do housework?

Minh : In my opinion, they should do housework because it teaches them to take responsibility.

Khanh : That's true. When doing housework, they know they have to try to complete their tasks despite not enjoying them. In addition, they may learn to appreciate their parents' efforts.

Minh : I can't agree with you more. Taking responsibility is necessary for children when they grow up; for example, they may become useful labour force for society.

Khanh : And why do you think children shouldn't do housework?

Minh : Besides the above benefits, doing housework may hurt children. Because they are too young, they may break or damage things when they do housework.

Khanh : OK, thanks very much for your ideas.

* Dịch : 

Khánh : Minh, tớ có một dự án thảo luận "Tại sao trẻ em nên/ không nên làm việc nhà?". Cậu nghĩ sao về điều đó? Tại sao cậu lại nghĩ trẻ em nên làm việc nhà?

Minh : Theo ý kiến của tớ, chúng nên làm việc nhà vì nó dạy chúng cách chịu trách nhiệm.

Khánh : Đúng rồi. Khi làm việc nhà, chúng biết chúng phải hoàn thành nhiệm vụ được giao mặc dù không thích. Thêm vào đó, chúng có thể học cách trân trọng công sức của cha mẹ.

Minh : Tớ rất đồng ý với cậu. Biết chịu trách nhiệm rất cần thiết cho bọn trẻ khi chúng lớn lên; ví dụ, chúng có thể trở thành lực lượng lao động có ích cho xã hội.

Khánh : Và tại sao cậu nghĩ trẻ em không nên làm việc nhà?

Minh : Bên cạnh những lợi ích trên, làm việc nhà có thể làm tổn thương trẻ. Vì chúng quá nhỏ, chúng có thể làm vỡ đồ đạc khi đang làm việc nhà

Khánh : OK, cảm ơn cậu vì ý tưởng.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK