Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đề bài: Viết một đoạn văn tả cảnh giờ ra về ở sân trường khoảng 5 câu, trong đó có...
Câu hỏi :

Đề bài: Viết một đoạn văn tả cảnh giờ ra về ở sân trường khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở bài tập 2 - Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 2 Từ đồng nghĩa. Các từ đồng nghĩa đã tìm thấy ở bài 2 là: a. Bao la, mênh mông, bát ngát, thênh thang. b. Lung linh, long lanh, lóng lánh, lấp loáng, lấp lánh. c. Vắng vẻ, hiu quạnh, vắng teo, vắng ngắt, hiu hắt.

Lời giải 1 :

câu 1:        ''tùng,tùng,tùng,.....''mỗi khi tiếng trống vang lên là trường tôi lại nhộn nhịp như trảy hội.trong giờ học,sân trường tôi vắng vẻ,lặng yên,thế nhưng tiếng trống vừa vang lên cũng là lúc học sinh lao ra khỏi cửa lớp như đàn ong vỡ tổ.từng lớp,từng lớp thi nhau bước ra sân vui đùa.ôi,sân trường tôi lúc ấy mênh mông biển người.tia nắng chói chang,lung linh đưới những tán lá.a,bao la,mênh mông,bát ngátb,lung linh,long lanh,lóng lánh c,vắng vẻ,vắng teo,vắng ngắtcho mik 1 vote,1 cảm ơn và hay nhất ạ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK